Giải đáp ý kiến của công dân:Về việc thu tiền sử dụng đất khi cấp GCNQSDĐ

20/09/2010 10:21

Hỏi: Gia đình tôi vào làm ăn sinh sống tại xã Đắk Nia, huyện Đắk Nông, tỉnh Đắk Lắk (cũ), từ năm 1999 theo chủ trương di dân của Nhà nước đi làm kinh tế mới từ Hà Tây vào lập nghiệp và đã được UBND huyện Đắk Nông (cũ) giao cho diện tích đất là 600m2...

ADQuảng cáo

Hỏi: Gia đình tôi vào làm ăn sinh sốngtại xã Đắk Nia, huyện Đắk Nông, tỉnh Đắk Lắk (cũ), từ năm 1999 theo chủ trươngdi dân của Nhà nước đi làm kinh tế mới từ Hà Tây vào lập nghiệp và đã được UBNDhuyện Đắk Nông (cũ) giao cho diện tích đất là 600m2(chiều rộng 15m, chiều dài 40m) thuộc thửa số92 tờ bản đồ số 22. Hiện nay, tôi đang làm thủ tục đề nghị được cấp Giấy chứngnhận quyền sử dụng đất. Vậy tôi có được miễn, giảm tiền sử dụng đất hay không?Hiện tại, hồ sơ đề nghị tôi chỉ có quyết định điều động đi xây dựng kinh tế mớivà biên bản thỏa thuận địa điểm tạm giao đất, như vậy có đủ điều kiện để Chicục thuế Gia Nghĩa xác định nghĩa vụ thuế đối với gia đình tôi hay không?

Ông Doãn Minh Chung, thôn 11, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

Trả lời:

- Căn cứ Điều 3, Nghị địnhsố 198/2004/NĐ-CP ngày 3-12-2004 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất quy địnhđối tượng không phải nộp tiền sử dụng đất.

- Căn cứ Mục V, Phần C, Thông tư số117/2004/TT-BTC ngày 7-12-2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị địnhsố 198/2004/NĐ-CP ngày 3-12-2004 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất quy địnhvề thẩm quyền phê duyệt miễn, giảm tiền sử dụng đất.

ADQuảng cáo

- Căn cứ Mục I, Phần D, Thông tư số117/2004/TT-BTC ngày 7-12-2004 của Bộ Tài chính quy định về việc xác định tiềnsử dụng đất phải nộp.

Theo các căn cứ trên, trường hợp của ôngDoãn Minh Chung nếu được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất thì khixin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không phải nộp tiền sử dụng đất.

Chi cục thuế Gia Nghĩa căn cứ vào hồ sơ địa chính và tờ khai nộp tiền sử dụng đất do cơ quan Tài nguyên và môitrường gửi đến để phê duyệt miễn tiền sử dụng đất và xác định các khoản thukhác (nếu có), địa điểm nộp (Kho bạc Nhà nước hay cơ quan thu), thời gian nộpvà các nội dung khác có liên quan gửi đến cơ quan Tài nguyên và môi trường.

Trường hợp hồ sơ do cơ quan Tài nguyên vàmôi trường cung cấp chưa đủ cơ sở để miễn tiền sử dụng đất và các khoản phảinộp khác thì Chi cục thuế Gia Nghĩa phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan tàinguyên và môi trường gửi hồ sơ để bổ sung.

Đề nghị ông Doãn Minh Chung liên hệ trựctiếp với Chi cục thuế Gia Nghĩa để được hướng dẫn giải quyết cụ thể.

Vậy, Cục Thuế tỉnh trả lời để ông Doãn Minh Chungbiết và thực hiện.

Phòng Tuyên truyền hỗ trợ và Ấn chỉ, Cục Thuế tỉnh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp ý kiến của công dân:Về việc thu tiền sử dụng đất khi cấp GCNQSDĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO