Kinh tế

Cục thuế Đắk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính

Nguyễn Lương 12/12/2023 05:20

Ngành Thuế Đắk Nông triển khai mạnh mẽ cải cách hành chính trong khâu thu, nộp thuế, tạo nhiều thuận lợi cho người nộp thuế.

ADQuảng cáo

Thuận tiện với eTax Mobile

Để phổ biến rộng rãi ứng dụng thuế điện tử (eTax Mobile), thời gian qua, cơ quan thuế đã đẩy mạnh hướng dẫn, phố biến rộng rãi đến từng hộ kinh doanh trên địa bàn.

img_3051(1).jpg
Cán bộ thuế Chi cục Thuế Khu vực Đắk R'lấp - Tuy Đức hướng dẫn hộ kinh doanh ứng dụng thuế điện tử

Theo chị Lê Thị Thương, chủ hộ kinh doanh Bảo Nhi, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), từ khi tải phần mềm eTax Mobile sử dụng, mọi thao tác rất thuận lợi.

“Ứng dụng này rất thuận tiện. Chúng tôi chỉ cần đăng nhập thông tin cá nhân đầy đủ. Dù ở đâu, thời gian nào, người nộp thuế đều có thể thực hiện nghĩa vụ thuế dễ dàng”, chị Thương chia sẻ.

Hơn một năm nay, chị Nguyễn Linh Thư, hộ kinh doanh tạp hóa, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), cũng sử dụng phần mềm eTax Mobile này. Theo chị Thư, trước đây, nếu đến kỳ nộp thuế, chị thường xuyên sắp xếp công việc đến ngân hàng nộp. Việc đi lại mất nhiều thời gian.

“Với ứng dụng nộp thuế này, tôi có thể nộp bất cứ lúc nào, chỉ cần điện thoại có kết nối mạng internet. Thời gian, chi phí được tiết giảm rất lớn”, chị Thư cho biết.

Ứng dụng eTax Mobile cho phép người dùng có thể tra cứu thông tin như: nghĩa vụ thuế, mã số thuế cá nhân, nhận thông tin báo thuế, nộp thuế điện tử thông qua liên kết với tài khoản ngân hàng. Người nộp thuế có thể lựa chọn công cụ tính thuế thao tháng, theo quý hoặc quyét toán năm.

ADQuảng cáo
img_2993(1).jpg
Công chức ngành Thuế Đắk Nông hướng dẫn hồ sơ thuế cho người nộp thuế

Ngoài ra, eTax Mobile cho phép người dùng có thể tra cứu thông tin như: người phụ thuộc,thông tin người nộp thuế, hộ khoán… Thao tác sử dụng phần mềm đơn giản, người nộp thuế chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng trên thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng có kết nối internet.

Công khai thủ tục hành chính đã chuẩn hóa

Theo Cục Thuế tỉnh, ngoài ứng dụng eTax Mobile, thời gian qua, ngành Thuế đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng thuận tiện cho người nộp thuế. Đến nay, ngành Thuế tỉnh đã công khai hàng trăm thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực quản lý thuế.

Việc công khai bộ thủ tục hành chính giúp người nộp thuế thuận tiện trong việc nghiên cứu triển khai thực hiện. Đây cũng là giải pháp giám sát công chức thuế thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Nhiều hình thức giao dịch thuế bằng điện tử cũng được đẩy mạnh. Hàng năm, cơ quan thuế hướng dẫn doanh nghiệp, cá nhân nâng cao chất lượng hồ sơ khai thuế điện tử. Quá trình nộp thuế, hoàn thuế điện tử được các đơn vị tăng cường.

Ngành Thuế thực hiện giao dịch một cửa liên thông với Sở KH-ĐT, Công an tỉnh trong việc cấp mã số thuế, con dấu, mã số doanh nghiệp. Thông qua hoạt động này, người nộp thuế rút ngắn được thời gian làm các thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

img_3030(1).jpg
Ngành Thuế Đắk Nông tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuế chuyển nhượng đất theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Đối với các hồ sơ chuyển nhượng lĩnh vực đất đai, cơ quan thuế thực hiện tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đến nay, trên 95% tổ chức, cá nhân triển khai nộp thuế điện tử, hồ sơ khai thuế điện tử và hoàn thuế điện tử. Cục Thuế tỉnh đã triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Đây là dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho người nộp thuế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục thuế Đắk Nông đẩy mạnh cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO