Chất xúc tác từ hóa đơn may mắn

Nguyễn Lương| 24/11/2022 08:46

Thời gian gần đây, Cục Thuế tỉnh tổ chức Chương trình “Hóa đơn may mắn”. Chương trình vừa giúp ngành Thuế quản lý tốt hóa đơn điện tử, vừa góp phần khuyến khích hộ kinh doanh, người tiêu dùng sử dụng hóa đơn khi mua, bán hàng hóa.

ADQuảng cáo

Khuyến khích sử dụng hóa đơn

Mới đây, bà Đặng Thị Hoa Lài, chủ cơ sở nông cơ Đức Minh (Đắk Mil) may mắn trúng giải nhất Chương trình “Hóa đơn may mắn” quý III/2022 do Cục Thuế tổ chức.

Theo bà Lài, gia đình bà hoạt động trong lĩnh vực mua bán, sửa chữa cơ giới nhiều năm. Khách hàng chủ yếu của bà là người dân lân cận, nên ít khi sử dụng hóa đơn bán hàng.

Từ khi cơ quan thuế triển khai sử dụng hóa đơn điện tử, cơ sở mới áp dụng thường xuyên. May mắn hơn khi cơ sở của bà vừa trúng thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn” trị giá 10 triệu đồng.

“Hóa đơn điện tử có nhiều tiện ích. Hình thức này giúp cơ sở chúng tôi nhiều thuận lợi trong quá trình xuất hàng hóa. Hơn thế, Chương trình “Hóa đơn may mắn” càng khuyến khích hộ kinh doanh tham gia nhiều hơn. Vừa tiện ích, vừa có giải thưởng, không lý gì không tham gia”, bà Lài chia sẻ.

Nhiều khách hàng tham gia Chương trình "Hóa đơn may mắn" trúng giải thưởng cao

Cũng là một người tiêu dùng may mắn khi trúng giải nhất “Hóa đơn may mắn” quý II/2022, chị Ngô Thị Sim (Gia Nghĩa) cho hay, trước đây, chị thường đi mua hàng ở siêu thị, tạp hóa lớn, nhưng không khi nào lấy hóa đơn.

Vừa qua, chị mua hàng với số lượng lớn, nên yêu cầu chủ cửa hàng xuất hóa đơn để về kiểm chứng giá. May mắn là chị lại trúng giải cao nhất ở Chương trình “Hóa đơn may mắn”.

ADQuảng cáo

Theo chị Sim, người tiêu dùng nên lấy hóa đơn khi mua hàng hóa. Đây là thao tác để kiểm giá các loại hàng hóa đang bán ngoài thị trường. Nếu may mắn, khách hàng có thể trúng các giải cao trong Chương trình “Hóa đơn may mắn” mà cơ quan thuế triển khai.

Trong quý II và quý III/2022, toàn tỉnh có 38.807 hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế đủ điều kiện tham gia quay thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn”. Qua lựa chọn ngẫu nhiên, có 16 khách hàng trúng thưởng, với tổng trị giá lên đến 60 triệu đồng.

Tạo thói quen tiêu dùng văn minh

Theo Cục Thuế tỉnh, để triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn”, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Tổng cục Thuế, đơn vị đã tổ chức họp bàn về công tác triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng.

Cục Thuế đã tham mưu trình UBND tỉnh thành lập Hội đồng giám sát Chương trình. Ngày 3/10/2022, Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn” tỉnh Đắk Nông được thành lập. Chủ tịch Hội đồng giám sát là UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến.

Cục Thuế đã ban hành kế hoạch triển khai phân công cụ thể nhiệm vụ, tiến độ đến các bộ phận thực hiện. Việc tuyên truyền đến người mua, người bán, tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử về chương trình cũng được cơ quan thuế các cấp triển khai.

“Đây là chương trình mà Cục Thuế tỉnh kỳ vọng sẽ tác động thiết thực, trực tiếp, rộng rãi đến người mua bán hàng là cá nhân, hộ kinh doanh. Qua đó, ngành Thuế vừa chủ động thúc đẩy việc mua bán hàng hóa dịch vụ đầy đủ hóa đơn chứng từ, vừa hình thành thói quen tiêu dùng văn minh”, ông Trần Văn Long, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh nhấn mạnh.

Theo Cục Thuế tỉnh, hiện nay, nhiều cá nhân chấp hành rất tốt việc xuất và lấy hóa đơn. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng cá nhân, không có thói quen lấy và lưu giữ hóa đơn. Nguyên nhân là do họ không phải hạch toán chi phí.

Chính vì vậy, thông qua Chương trình “Hóa đơn may mắn” trúng thưởng, cơ quan thuế muốn tạo ra một cơ chế để khuyến khích người tiêu dùng hình thành thói quen tiêu dùng văn minh. Đó là khi mua hàng phải xuất và lấy hóa đơn đầy đủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất xúc tác từ hóa đơn may mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO