Kinh tế

Công ty Nhôm Đắk Nông quyết tâm không để xảy ra sự cố về lao động

Lê Dung 06/05/2024 14:20

Ngày 6/5, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024.

ADQuảng cáo

Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024 tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV có chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

img_9533.jpg
Năm 2024, Công ty Nhôm Đắk Nông quyết tâm không để xảy ra các sự cố về ATVSLĐ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc công ty Nguyễn Vũ Hoàng nhấn mạnh, lễ phát động nhằm triển khai các chương trình hành động cụ thể giúp cải thiện điều kiện làm việc tại nhà máy.

Đây là dịp để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỹ năng đánh giá các yếu tố nguy hiểm, có hại, có nguy cơ rủi ro cao về mất an toàn lao động.

Từ đó, công ty sẽ có giải pháp phòng ngừa hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc. Coi đó là một biện pháp quan trọng đảm bảo cho sự phát triển nhanh, bền vững của Công ty.

img_9562.jpg
Ký kết giao ước thi đua hưởng ứng Tháng hành dộng về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Năm 2024, Công ty Nhôm Đắk Nông đặt ra các mục tiêu: Không để xảy ra lao động chết người, tai nạn lao động nặng; không để xảy ra sự cố loại I, sự cố về môi trường; thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, PCCN.

ADQuảng cáo

Để đạt được kết quả này, Công ty đang thực hiện một loạt các giải pháp. Trong đó, nhấn mạnh tới các giải pháp về quản lý hiện trường kỹ thuật ATVSLĐ.

Cụ thể, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư, bổ sung các biện pháp, trang bị kỹ thuật an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Các chương trình kiểm tra, kiểm soát được xây dựng có hiệu quả đối với công tác quản lý an toàn các hồ đập, PCCC - CNCH, an toàn hóa chất.

Đồng thời, công ty kiểm tra các đơn vị thuê ngoài vào làm việc tại công ty. Qua đó, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy trình, biện pháp an toàn.

img_9547.jpg
Tặng giấy khen của Cục ATVSLĐ cho Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ

Công ty cũng thường xuyên rà soát, chuẩn hóa các quy định, quy trình kỹ thuật an toàn, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế từng công đoạn trong dây chuyền sản xuất alumin.

Bộ phận làm công tác kỹ thuật sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng lập, duyệt hộ chiếu, thiết kế thi công các phương án, lệnh sản xuất. Bảo đảm nguyên tắc có công việc thì phải có biện pháp kỹ thuật an toàn chi tiết kèm theo. Các biện pháp kỹ thuật an toàn phải sát với thực tế và phù hợp với điều kiện lao động tại nơi thi công…

img_9565.jpg
Đại diện các sở, ngành cùng tham gia và chứng kiến tại Lễ Phát động hành động về Tháng ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 của Công ty Nhôm Đắk Nông

Tại buổi lễ, Công đoàn Công ty đã phát động và tổ chức ký giao ước thi đua hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Nhân dịp này, Cục ATVSLĐ tặng Giấy khen cho Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông quyết tâm không để xảy ra sự cố về lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO