“Cầu nối” mang nguồn vốn ưu đãi đến với hội viên phụ nữ ở Krông Nô

Nguyễn Lương| 25/06/2014 09:18

Theo bà Nguyễn Thị Sang, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Krông Nô thì thực hiện chương trình phối hợp giữa Ngân hàng Chính sách – Xã hội (CSXH) với Hội Liên hiệp phụ nữ về giúp hội viên phụ nữ tiếp cận vốn ưu đãi để xóa đói, giảm nghèo, ngay khi có kế hoạch phân bổ vốn, đơn vị đã chỉ đạo các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ở cơ sở triển khai họp bình xét cho vay phù hợp với từng đối tượng, từng chương trình, từ đó, lựa chọn các hội viên đủ điều kiện cho vay.

ADQuảng cáo

Các cấp hội phụ nữ còn tổ chức họp định kỳ hàng tháng, nhằm quán triệt hội viên sử dụng đúng mục đích, cũng như thông báo quy chế gửi tiết kiệm của thành viên, phổ biến các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ.

Hội Phụ nữ xã Nam Đà tích cực kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay của các hội viên

Để giúp hội viên sử dụng đồng vốn ưu đãi có hiệu quả, Hội thường xuyên chú trọng công tác kiểm tra, giám sát vốn vay, đồng thời, phối hợp với các phòng chuyên môn của huyện mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật và định hướng giúp hội viên chọn cho mình mô hình phát triển kinh tế phù hợp.

ADQuảng cáo

Hàng năm, Hội phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tiến hành kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, qua đó, phát hiện và kịp thời xử lý các sai phạm, trường hợp nợ chây ỳ làm ảnh hưởng đến uy tín của hội. Vì vậy, trong những năm qua, công tác ủy thác qua Hội đã hạn chế được tình trạng nợ gốc và lãi. Đặc biệt hơn, đồng vốn vay luôn được các hội viên sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả. Tính đến nay, toàn huyện có gần 4.140 hội viên được tiếp cận, với dư nợ hơn 78 tỷ đồng.

Ông Phạm Hòa, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện Krông Nô cho hay: “Có thể khẳng định rằng, vai trò của các tổ chức hội, nhất là hội phụ nữ trong công tác ủy thác nguồn vốn cực kỳ quan trọng. Bởi, việc thực hiện ủy thác nguồn vốn không chỉ thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa hoạt động tín dụng chính sách, mà còn huy động được sức mạnh của toàn xã hội tham gia vào công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương”.

Cũng theo ông Hòa thì để từng bước nâng cao năng lực hoạt động của công tác ủy thác, mà trực tiếp là thông qua các tổ TK&VV ở cơ sở, thời gian qua, Ngân hàng CSXH đã phối hợp chặt chẽ với hội phụ nữ các cấp ở huyện tăng cường thực hiện công tác rà soát, sắp xếp, kiện toàn các tổ vay vốn. Phía ngân hàng cũng rất chú trọng đến công tác nâng cao nghiệp vụ quản lý vốn cho các tổ TK&VV, cũng như hướng dẫn cách xử lý các tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Cùng với đó, thông qua các buổi giao dịch tại các xã, thị trấn, công tác tuyên truyền về những cơ chế, chính sách mới cho những thành viên trong các tổ TK&VV cũng luôn được ngân hàng đặc biệt quan tâm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cầu nối” mang nguồn vốn ưu đãi đến với hội viên phụ nữ ở Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO