Kinh tế

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil - Ngôi sao hợp tác xã 2024

Phan Thanh Nga 31/05/2024 09:26

Với thành tích tiêu biểu xuất sắc, Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil ở huyện Đắk Mil, vinh dự là đơn vị của Đắk Nông được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tôn vinh, trao giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024”.

ADQuảng cáo

“Quả ngọt” sau gần 30 năm xây dựng và phát triển

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil được thành lập năm 1995. Suốt chặng đường vừa qua, đơn vị luôn phát triển sản xuất, kinh doanh với tôn chỉ “Nhân văn, vì sự tiến bộ của xã hội” và đạt nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc trong xây dựng, phát triển kinh tế tập thể.

img_0038(2).jpg
Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil luôn hướng dẫn kỹ lưỡng và có lợi nhất cho người dân khi đến làm thủ tục vay vốn, góp vốn, gửi tiền

Tháng 4 vừa qua, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tôn vinh, trao giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024”. Trong số 100 hợp tác xã, quỹ tín dụng được tôn vinh, trao giải trên toàn quốc, Đắk Nông có Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil. Đây chính là “quả ngọt” của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil sau gần 30 năm xây dựng và phát triển.

img_0014(1).jpg
Ông Đặng Văn Quế (bên phải), chia sẻ trở thành thành viên của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil thấy rất có lợi

Hiện nay, đơn vị thu hút trên 1.700 thành viên ở thị trấn Đắk Mil, xã Đắk Lao, xã Đức Mạnh đóng góp tổng số vốn trên 158.425 triệu đồng. Quỹ đã trở thành địa chỉ tin cậy đóng góp vốn, gửi tiết kiệm, vay vốn của thành viên, nông dân, người dân.

Ông Đặng Văn Quế, xã Đắk Lao là nông dân, thành viên của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil chia sẻ tham gia vào quỹ đã 10 năm và thấy rất có lợi. “Trước đây, chưa tham gia vào quỹ, kinh tế còn khó khăn. Lúc bấy giờ, tôi muốn vay vốn để chăm sóc cây trồng, chăn nuôi thì đa số phải vay ngoài với lãi suất cao. Từ khi tham gia và trở thành thành viên của quỹ, tôi được tiếp cận nguồn vốn thuận lợi, thủ tục nhanh gọn, lãi suất ưu đãi. Từ đó kinh tế gia đình phát triển, tôi lại có điều kiện góp vốn phát triển quỹ”.

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil hiện có 15 cán bộ, nhân viên. Ông Nguyễn Duy Tú, Kế toán quỹ chia sẻ: Với lợi thế ở trên địa bàn, gần gũi với nông dân, người dân, thành viên nên chúng tôi nắm bắt được tâm tư. Chúng tôi luôn tư vấn kỹ lưỡng và hỗ trợ người dân vay vốn, góp vốn, gửi tiền tiết kiệm có lợi nhất. Trong quá trình công tác, chúng tôi tích cực học hỏi, đổi mới tác phong giao dịch, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý vốn vay, dư nợ trên hệ thống nhằm để nâng cao năng lực tài chính, chấp hành nghiêm túc quy định về lãi suất huy động, lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

img_0025(1).jpg
Cán bộ, nhân viên của quỹ luôn nâng cao trình độ để quản lý tốt tài chính

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Với mục tiêu tương trợ thành viên, phát huy sức mạnh tập thể, quỹ đã giúp các thành viên giải quyết được khó khăn tiếp cận vốn của thành viên.

img_0077(1).jpg
Bà Trương Thị Tâm, Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil vui mừng khi đơn vị được tôn vinh, đạt giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024”
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bà Trương Thị Tâm, Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil cho biết: “Được tôn vinh và đạt giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024” là quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng, lao động năng động, sáng tạo của tập thể, thành viên. Từ đó, khách hàng tin tưởng, luôn ủng hộ vay vốn cũng như gửi tiền vào Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil. Trong quá trình xây dựng, phát triển, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Đắk Nông; Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Nông; Đảng ủy, chính quyền địa phương”.

Động lực phấn đấu

Trải qua quá trình phát triển gần 30 năm hoạt động theo mô hình kinh tế hợp tác xã kiểu mới trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ tín dụng.

Đơn vị đã có được sự tín nhiệm, tin tưởng của thành viên, khách hàng và đã có sự tăng trưởng về mọi mặt, các tiêu chí thực hiện hàng năm tăng.

img_0061(1).jpg
Bà Trương Thị Tâm, Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil chia sẻ về giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024” với cán bộ Liên minh Hợp tác xã Đắk Nông

Năm 2021, đơn vị có 1.635 thành viên thì năm 2023 tăng lên 1.701 thành viên. Tổng nguồn vốn năm 2021 là 142.516 triệu đồng thì đến cuối năm 2023 tăng lên 158.425 triệu đồng.

Thu nhập bình quân của lao động ổn định, năm sau cao hơn năm trước.

Quỹ góp phần phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hạn chế cho vay nặng lãi trên địa bàn hoạt động. Ngoài ra, quỹ còn thực hiện hoạt động huy động vốn của Nhân dân, khuyến khích thành viên gửi tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền đến tất cả các ngân hàng trong nước.

Khu vực kinh tế tập thể, trong đó có các hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân đang ngày càng thể hiện rõ vai trò trong thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị ở cơ sở và đóng góp trực tiếp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil là 1 trong số 12 quỹ tín dụng nhân dân của cả nước được tôn vinh và đạt giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024”.

Bên cạnh được tôn vinh và đạt giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024”, nhiều năm liền đơn vị được các cấp khen thưởng, trong đó có Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Đắk Nông; UBND tỉnh, Liên minh HTX Việt Nam, Bộ Kế hoạch – Đầu tư.

Được tôn vinh và đạt giải “Ngôi sao hợp tác xã 2024” là động lực để Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil tiếp tục tỏa sáng, là hạt nhân, nòng cốt, đi đầu trong thực hiện hiệu quả các phong trào phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã ở Đắk Nông và trên cả nước.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil - Ngôi sao hợp tác xã 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO