Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Hoàng Dương 31/05/2024 - 13:43

Sáng 31/5, tại Krông Nô, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, đại diện các sở, ban ngành và hơn 300 học sinh huyện Krông Nô tham dự.

dscf1182(1).jpg
Tiết mục văn nghệ chào mừng được biểu diễn bởi các em thiếu nhi huyện Krông Nô

Tỉnh Đắk Nông hiện có 201.631 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 29,2% tổng dân số; trong đó có 72.198 trẻ em dưới 6 tuổi. Số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật Trẻ em (14 nhóm) 1.574 em, chiếm 0,78% tổng số trẻ em; trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt 26.702 em, chiếm 13,2% tổng số trẻ em.

Tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, bị xâm hại, bạo lực, bị ảnh hưởng bởi mặt trái của mạng xã hội, trẻ em thiếu các điểm vui chơi, giải trí... vẫn còn tồn tại, là vấn đề đáng lo ngại của xã hội.

dscf1227(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Trong những năm qua, việc thực hiện các quyền trẻ em đã được Đảng, Nhà nước quan tâm sâu sắc và sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội, cộng đồng và mỗi gia đình trên địa bàn toàn tỉnh.

Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trẻ em được tăng cường, ngày càng đầy đủ hơn. Các quyền cơ bản và nhu cầu của trẻ em về môi trường bình đẳng, an toàn, lành mạnh; các điều kiện về chăm sóc y tế, giáo dục, vui chơi giải trí… cho trẻ em được bảo đảm tốt hơn.

dscf1256(1).jpg
Lễ ký kết Chương trình phối hợp liên ngành về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2024-2030 trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước, là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước, toàn xã hội và gia đình. Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, là dịp để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các dịch vụ phúc lợi xã hội khác của trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội, bằng những hành động thiết thực, hiệu quả góp phần đem đến niềm vui, hạnh phúc và sự phát triển toàn diện cho trẻ em.

dscf1270(1).jpg
Ký kết kế hoạch phối hợp công tác dạy bơi miễn phí cho trẻ em năm 2024 giữa Sở LĐ-TB & XH và UBND huyện Đắk Mil

Tại buổi lễ phát động đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp liên ngành về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2024-2030 trên địa bàn tỉnh, gồm các đơn vị: Sở LĐ-TB & XHi, Sở GD & ĐT, Sở VH-TT & DL, Sở Y tế, Sở TT & TT, Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB & XH và UBND huyện Đắk Mil cũng thực hiện ký kết kế hoạch phối hợp công tác dạy bơi miễn phí cho trẻ em năm 2024.

dscf1305(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Nô

Tại chương trình, UBND tỉnh trao tặng 50 suất quà đến 50 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Nô.

dscf1361(1).jpg
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Tỉnh Đoàn trao tặng bản đồ Việt Nam các trường học trên địa bàn huyện Krông Nô

Dịp này, hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông trao tặng bản đồ Việt Nam đến các trường học trên địa bàn huyện Krông Nô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO