Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Hơn 50.100 người lao động Đắk Nông được tư vấn giới thiệu việc làm

Nguyễn Hiền 31/05/2024 14:04

Ngày 31/5, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức giám sát tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, thuộc Sở LĐ-TB & XH về kết quả việc thực hiện chính sách pháp luật về đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2021-2023.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, thời gian qua, các chính sách ưu đãi hỗ trợ vay vốn tạo việc làm được quan tâm nhiều hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khi có nhu cầu tham gia vào một số thị trường lao động có chi phí cao. Thông qua các trang website, mạng xã hội đã giúp người lao động, nhà tuyển dụng ngày càng có nhiều thuận lợi hơn trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin về nhu cầu tuyển dụng, thông tin người tìm việc giúp cho việc kết nối việc làm thuận lợi hơn.

3(1).jpg
Ông Bùi Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Nông chia sẻ những khó khăn của đơn vị

Thống kê, từ năm 2021 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 50.100 người lao động, trong đó số lao động đăng ký tìm kiếm việc làm là 1.173 người. Trung tâm phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức được 75 phiên giao dịch việc làm tại các huyện, thành phố. Trung tâm triển khai đào tạo nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài cho 290 người.

1(1).jpg
Các thành viên Đoàn giám sát phân tích một số nội dung liên quan định hướng giải pháp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh triển khai hiệu quả hơn các nhiệm vụ

Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách pháp luật về đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Doanh nghiệp trong tỉnh chủ yếu nhỏ lẻ, hộ kinh doanh nhiều nên có nhu cầu tuyển dụng ít, chế độ phúc lợi không cao nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều tiết và kết nối giữa nhà tuyển dụng với người lao động khi đến với Trung tâm. Các khu công nghiệp khu vực phía Nam đa ngành nghề nhưng ảnh hưởng suy thoái toàn cầu sau đại dịch Covid - 19 nên không có nhu cầu tuyển dụng, thậm chí còn cắt giảm người lao động....

Các thành viên đoàn giám sát đã phân tích, chỉ ra những ưu điểm đề nghị trung tâm phát huy. Đồng thời, trung tâm có giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động về mọi mặt.

2.jpg
Bà Kiều Châu Loan, Phó Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh triển khai đồng bộ hơn nữa các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giới thiệu việc làm thời gian tới

Đoàn Giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, kết quả của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh trong giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Đoàn giám sát đề nghị trung tâm tiếp tục triển khai đồng bộ hơn nữa các giải pháp để tăng số người dân tiếp cận được với các dịch vụ việc làm phù hợp, góp phần giải quyết việc làm, giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp ở các huyện, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50.100 người lao động Đắk Nông được tư vấn giới thiệu việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO