Cần xử lý các đối tượng ngang nhiên khai thác mủ cao su trái phép của Công ty TNHH Một thành viên Nam Nung

Công Tính| 16/08/2010 10:04

Ngày 10/8, ông Phạm Văn Quý, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Nam Nung, xã Nâm Nung (Krông Nô), cho biết: “Tính từ đầu tháng 7 đến nay, hơn 200 ha cao su công ty giao khoán cho bà con quản lý, thuộc tiểu khu 1289 đang trong giai đoạn thu hoạch đã bị hàng chục người dân ở bon Đắk Prí, xã Nâm N’đir tự ý vào khai thác mủ cao su trái phép...

ADQuảng cáo

Ngày 10/8, ông Phạm Văn Quý, Giám đốcCông ty TNHH Một thành viên Nam Nung, xã Nâm Nung (Krông Nô), cho biết: “Tínhtừ đầu tháng 7 đến nay, hơn 200 ha cao su công ty giao khoán cho bà con quảnlý, thuộc tiểu khu 1289 đang trong giai đoạn thu hoạch đã bị hàng chục ngườidân ở bon Đắk Prí, xã Nâm N’đir tự ý vào khai thác mủ cao su trái phép.

ADQuảng cáo

Trongcác ngày từ 18 đến 22-7, lực lượng bảo vệ công ty đã phát hiện các đối tượngnhư Ma Trinh, Y Trúc, Y Ki dùng xe máy, xe cày chở hơn 200 kg mủ cao su khaithác trái phép của đơn vị đem ra ngoài bán.

Ngay sau khi lực lượng quản lý bảovệ công ty phát hiện và ngăn chặn thì bị các đối tượng này dùng mã tấu, xà gạctấn công. Ngoài khai thác mủ cao su trái phép, các đối tượng như Y K’rích còntự ý xây dựng kho chứa mủ ngay trong lô cao su của công ty để thu mua mủ mànhiều người dân khai thác trái phép đưa ra bán…”.

Cũng theo ông Quý, việc nhiềungười dân không có kỹ thuật cạo mủ vào vườn cao su khai thác trái phép đã làmảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng vườn cây, khiến việc phục hồi sản lượngmủ rất chậm. Chỉ tính riêng trong năm 2009 và những tháng đầu năm 2010, vì bịngười dân tự ý tháo dỡ vật tư, rồi khai thác mủ cao su trái phép đã làm công tythiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Được biết, trước tình trạng tranh chấp,xâm chiếm vườn cao su trái phép ở Công ty TNHH Một thành viên Nam Nung, ngày6-8, UBND tỉnh đã có văn bản Số 1877/UBND-NN đề nghị huyện Krông Nô chỉ đạo cácngành chức năng địa phương điều tra, làm rõ việc ông Y K’rích (hiện là cán bộhuyện Krông Nô) và người nhà ngang nhiên tháo gỡ trái phép dụng cụ khai thácmủ, chiếm giữ vườn cây, vật tư trong khu vực nhận khoán chăm sóc, cản trở hoạtđộng sản xuất của công ty... Thiết nghĩ, tỉnh đã có sự chỉ đạo cụ thể và rõràng thì việc giải quyết dứt điểm điểm “nóng” trên, huyện Krông Nô cần sớm vàocuộc xử lý kịp thời để công ty ổn định sản xuất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý các đối tượng ngang nhiên khai thác mủ cao su trái phép của Công ty TNHH Một thành viên Nam Nung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO