Giáo dục - Đào tạo

Trường học tiền tỷ ở xã vùng sâu của huyện Đắk R'lấp bỏ không

Thanh Hằng 02/05/2024 15:34

Trường mầm non Sơn Ca, xã Hưng Bình, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) được đầu tư 1,7 tỷ đồng xây dựng mới. Tuy nhiên, sau một năm học, công trình này bị bỏ không vì trường chuyển đến vị trí mới.

ADQuảng cáo

Gần 1 năm nay, Trường mầm non Sơn Ca (cũ), thôn 3, xã Hưng Bình, huyện Đắk R’lấp trong tình trạng đóng cửa, bỏ không, xung quanh cỏ mọc um tùm.

Theo người dân địa phương, từ năm 2023 trở về trước, đây là điểm trường mầm non chính của xã. Tuy nhiên, sau khi có cơ sở mới, điểm trường này đóng cửa hoàn toàn.

hinh-1(1).jpg

Ghi nhận của phóng viên (ngày 23/4/2024), Trường mầm non Sơn Ca (cũ) nằm trên khu đất bằng phẳng, với diện tích trên 1.000m2. Trước đây, tại điểm chính này chỉ có 1 phòng học, 1 phòng hiệu bộ.

hinh-5.jpg

Tháng 5/2021, trường được huyện Đắk R’lấp đầu tư xây thêm 4 phòng hiệu bộ và chức năng, với tổng kinh phí gần 1,7 tỷ đồng.

hinh-4(2).jpg

Theo quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng của UBND huyện Đắk R’lấp: “Việc đầu tư xây dựng 4 phòng hiệu bộ và chức năng Trường mầm non Sơn Ca là hết sức cần thiết nhằm tạo cơ sở vật chất khang trang cho nhà trường và khu vực, đồng thời đáp ứng nhu cầu cho các cháu đến trường”.

hinh-3(1).jpg

Cũng theo quyết định của UBND huyện Đắk R’lấp, việc xây dựng Trường mầm non Sơn Ca sẽ giúp địa phương này đạt tiêu chí về giáo dục, đưa xã Hưng Bình hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2021.

ADQuảng cáo
hinh-2(1).jpg

Tuy nhiên, sau khi đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng được 1 năm (năm học 2022-2023), từ tháng 8/2023 đến nay, toàn bộ công trình đóng cửa, bỏ không.

hinh-7.jpg

Theo người dân địa phương, Trường mầm non Sơn Ca (cũ) không còn hoạt động từ đầu năm học 2023-2024, kể từ khi cơ sở mới tại thôn 2 được hoàn thành, đi vào sử dụng.

Do không còn hoạt động, từ tháng 8/2023, Trường mầm non Sơn Ca (cũ) đã được bàn giao về cho UBND xã quản lý. Riêng các thiết bị đầu tư trước đó được chuyển về trường mới sử dụng.

hinh-9.jpg

Việc đầu tư xây dựng thêm 4 phòng hiệu bộ và chức năng cho Trường mầm non Sơn Ca (cũ) gây lãng phí tài sản, khiến người dân địa phương tiếc nuối.

Mặt khác, Trường mầm non Sơn Ca (mới) hiện nay vẫn chưa được đầu tư phòng hiệu bộ và chức năng, ảnh hưởng tới công tác chuyên môn của nhà trường.

hinh-8.jpg

Ông Nguyễn Minh Bộ, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Bình cho biết, Trường mầm non Sơn Ca (cũ) không đủ số phòng học, lớp học theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Chính vì thế huyện đã xây dựng một điểm trường mới tại thôn 2 (điểm trường hiện tại) với quy mô, diện tích lớn hơn. Từ khi có cơ sở mới, số lớp cũng tăng thêm, việc huy động học sinh đến trường cũng đạt hiệu quả cao hơn.

Lãnh đạo UBND xã Hưng Bình thông tin thêm, sau khi Trường mầm non Sơn Ca chuyển về cơ sở mới, cơ sở cũ đã được UBND huyện Đắk R’lấp bàn giao cho địa phương quản lý. Hiện xã Hưng Bình đã xây dựng phương án để đấu giá đất và tài sản trên đất tại điểm trường cũ nhằm tránh lãng phí tài sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường học tiền tỷ ở xã vùng sâu của huyện Đắk R'lấp bỏ không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO