Công tác phối hợp bảo vệ tài nguyên, môi trường nông thôn chưa được chú trọng

Hồng Thoan| 13/02/2017 14:04

Từ năm 2011, Hội Nông dân Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết nghị quyết liên tịch về việc tăng cường phối hợp hành động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nông thôn giai đoạn 2012-2016.

ADQuảng cáo

Theo đó, các tỉnh, thành phố đều phải cụ thể chương trình phối hợp phù hợp với những điều kiện riêng của địa phương. Tuy nhiên, đến nay, Hội Nông dân tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn chưa ký kết quy chế. Đây cũng là lý do chính làm cho công tác phối hợp giữa hai bên thời gian qua còn lỏng lẻo.

Cuối năm 2016, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa Hội Nông dân với Sở Tài nguyên-Môi trường. Theo báo cáo thì kết quả công tác phối hợp khá khiêm tốn, trong công tác tuyên truyền đã tổ chức được 578 cuộc với hơn 27.800 lượt cán bộ, hội viên tham gia; phát động hội viên nông dân tham gia vệ sinh môi trường 200 buổi với 13.400 lượt người...

ADQuảng cáo

Mặc dù đã có thư mời từ trước nhưng không có đại diện lãnh đạo nào của Sở Tài nguyên-Môi trường tới dự mà chỉ cử chuyên viên tham gia. Chính vì thế, sau phần thông qua báo cáo thì chỉ có ý kiến của một bên tham luận. Tuy nhiên, nhiều ý kiến của các đại biểu cũng đã bày tỏ sự không hài lòng về  công tác phối, kết hợp của Sở Tài nguyên-Môi trường cũng như các phòng tài nguyên và môi trường.

Ông Phạm Đức Quyết, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đắk Song cho rằng, đây là một chương trình phối hợp lớn nhưng ngành Tài nguyên - Môi trường tỉnh còn xem nhẹ. Tương tự, ông Đoàn Lê Anh, Chủ tịch Hội Nông dân  huyện Tuy Đức cũng cho biết, công tác phối hợp này thời gian qua đúng là đã có nhưng còn chưa chủ động, chưa chặt chẽ. Đây là điều cần được khắc phục nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ rừng, cũng như tài nguyên môi trường nói chung.

Theo ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, dù đã có sự phối hợp giữa hai bên, đạt được một số kết quả nhưng thực tế thì còn rất lỏng lẻo. Chính vì thế, vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường còn diễn ra nhiều, các mô hình được triển khai nhưng chưa được nhân rộng . Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi vấn đề biến đổi khí hậu đang “nóng”, ảnh hưởng trực tiếp, mạnh mẽ tới sản xuất, đời sống nhân dân nhưng nhận thức, cách thích ứng của hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh còn chưa đầy đủ, hiệu quả còn thấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác phối hợp bảo vệ tài nguyên, môi trường nông thôn chưa được chú trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO