Pháp luật

Đắk Nông chấn chỉnh bảo vệ môi trường các trang trại heo

Lê Phước 14/12/2023 - 15:33

Tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh bảo vệ môi trường (BVMT) các trang trại nuôi heo.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên vừa ký Công văn 7657/UBND-NNTNMT chỉ đạo chấn chỉnh công tác BVMT trong chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Đắk Song. Công văn gửi Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở TN-MT, Sở NN-PTNT và UBND huyện Đắk Song.

Đối với Sở TN-MT, UBND tỉnh yêu cầu sở đôn đốc, ban hành văn bản gửi các tập đoàn, công ty có liên quan không tiến hành hợp đồng cung cấp con giống cho các trang trại vi phạm BVMT đã bị xử phạt. Thời gian dừng cho đến khi các trang trại đầu tư xây dựng, hoàn thiện công trình BVMT được kiểm tra, xác nhận hoàn thành BVMT.

anh-1-trang-trai-heo-1-.jpg
Năm 2023, nhiều trang trại nuôi heo trên địa bàn huyện Đắk Song đã được kiểm tra môi trường

Sở TN-MT tiếp tục tăng cường, chấn chỉnh công tác BVMT của các trang trại chăn nuôi heo theo kế hoạch năm 2023. Sở tiếp tục tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các nội dung liên quan theo chức năng, nhiệm vụ sau khi kết thúc đợt kiểm tra và theo dõi, giám sát việc khắc phục vi phạm của các trang trại chăn nuôi heo.

ADQuảng cáo

Sở NN-PTNT kiểm tra, chấn chỉnh xử lý các trang trại nuôi đã đi vào hoạt động mà chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện.

Công an tỉnh được giao nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm về môi trường trong hoạt động chăn nuôi và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND tỉnh Đắk Nông giao UBND huyện Đắk Song chấn chỉnh việc kiểm tra, giám sát công tác BVMT đối với các trang trại nuôi heo theo thẩm quyền quản lý. UBND huyện Đắk Song chịu trách nhiệm quản lý công tác BVMT trên địa bàn và kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

anh-2-trang-trai-heo-1-.jpg
Có 14 trang trại heo của các hộ gia đình ở huyện Đắk Song đã bị xử phạt tổng số tiền gần 2 tỷ đồng vì vi phạm môi trường

Năm 2023, Sở TN-MT mở chuyên đề kiểm tra công tác BVMT tại các trang trại heo trên địa bàn huyện Đắk Song. Lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt 14 hộ gia đình chăn nuôi heo vì các hành vi vi phạm BVMT. Tổng số tiền phạt các hộ chăn nuôi heo là hơn 1,98 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chấn chỉnh bảo vệ môi trường các trang trại heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO