Đời sống

Các điểm du lịch Đắk Nông sẵn sàng phục vụ du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Mỹ Hằng 26/04/2024 11:00

Dịp lễ 30/4 và1/5, người lao động được nghỉ 5 ngày (từ 27/4-1/5). Đây là cơ hội tốt để ngành Du lịch tỉnh và doanh nghiệp kinh doanh du lịch tăng cường mở rộng thị trường, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch Đắk Nông đến với du khách.

ADQuảng cáo

Vì sự hài lòng của du khách

Dự đoán lượng khách tăng đột biến trong những ngày nghỉ lễ nên các điểm, khu du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang khẩn trương hoàn tất các mặt chuẩn bị để đón khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tại Khách sạn Robin Hotel, Sunrise, Logde... hệ thống phòng ốc đã được tân trang với các tiện nghi hiện đại. Mặc dù tăng cường thêm đội ngũ nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ, song giá phòng nghỉ vẫn được các khách sạn giữ ổn định để làm hài lòng du khách.

Bên cạnh cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, các khách sạn, nhà hàng, điểm, khu dịch lịch trên địa bàn tỉnh cũng bổ sung thêm một số món ăn đặc trưng mang đậm chất Đắk Nông như đọt mây, lá bép, núc nác... vào thực đơn.

hinh1-1-(1).jpg
Khung cảnh thơ mộng tại Eva Vilager

Cùng với đó, các farmstay, homestay trên địa bàn cũng hứa hẹn sẽ được du khách ưa chuộng trong dịp lễ. Đến đây du khách không chỉ có cảm giác bình yên vì được hòa mình với thiên nhiên mà còn có thể trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của người dân địa phương.

Điểm du lịch sinh thái Village ở xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa, cũng đã bắt đầu nhận đón khách từ mấy tháng nay. Điểm đặc biệt của làng sinh thái này là khu cầu gỗ trải dài hàng nghìn mét uốn lượn tạo điểm kết nối thông với các khu lều, phòng nghỉ và các khu sân khấu gỗ ngoài trời. Mỗi phân khu được thiết kế để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, tạo ra không gian sống mở, giúp du khách cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Khu phòng lưu trú có kiến trúc gỗ thân thiện môi trường được thiết kế với dãy bungalow trải dài, hòa vào giữa thiên nhiên. Giữa các bungalow là tiểu cảnh gồm cây xanh, xích đu giọt lệ, hay những chiếc đèn lồng đỏ treo cao, để du khách thỏa sức check-in. Để tăng trải nghiệm cho du khách, điểm du lịch sinh thái Eva Village mở rộng thêm các dịch vụ như khu tô tượng vẽ tranh; khu mix tinh dầu tạo mùi hương độc đáo; khu vui chơi trẻ em và những dịch vụ thư giãn làm đẹp cho phái nữ đúng với tên gọi Eva..

Ngoài ra, để thu hút du khách, trong tháng 4/2024, Eva Village triển khai chương trình “Chào hè rực rỡ - ưu đãi bất ngờ” - đặt phòng giá 0 đồng tại đây. Theo đó, khách khi đặt phòng nghỉ dưỡng tại điểm du lịch sinh thái Village sẽ được tặng ngay combo "Lộc phát", bao gồm: bình khuếch tán Haeva 200ml + 1 chai tinh dầu Haeva 100ml.

hinh1-2-(1).jpg
Mỗi phân khu điểm du lịch sinh thái Eva Village được thiết kế để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, tạo ra không gian sống mở, giúp du khách cảm thấy thoải mái và thư giãn
ADQuảng cáo

Nông trại Phượng Vân ở xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa cũng đang tích cực chuẩn bị chu đáo để đón khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Đến đây, du khách được tham quan, dự phiên chợ Sình Môn với nhiều hoạt động hấp dẫn. Người dân địa phương và du khách được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với đồng bào dân tộc Mông, Mạ, M’nông… Đặc biệt là cùng nhau trải nghiệm các món ăn đặc sắc, tham gia các trò chơi dân gian, ngắm cảnh, mua các đặc sản của địa phương… Ngoài ra, du khách còn được vui chơi, tham quan ngắm cảnh, ăn uống trải nghiệm làm nông nghiệp sạch, thuận tự nhiên, đi thuyền sud, ngồi xe leo núi…

438646318_3595651334019024_6568496774828072295_n-36d2c3986c82e481475e9f5dd99448f0.jpg
Hoạt động trải nghiệm tại Nông trại Phượng Vân (Ảnh facebook Nông Trại Phượng Vân )

Đặc biệt, trong dịp này, Nông trại Phượng Vân phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình du lịch trải nghiệm và lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh 7 - 14 tuổi. Chương trình không chỉ đơn thuần đi du lịch trải nghiệm mà còn rèn luyện sự tự tin, tự lập, sống có trách nhiệm, biết trân quý cuộc sống hiện tại. Chương trình cũng góp phần giáo dục kỹ năng sống như kỹ năng sinh tồn trên rừng, rèn nghị lực, vượt qua khó khăn, trách nhiệm, thiết lập mục tiêu, kế hoạch...

hinh(1).jpg
Dị lễ 30/4 và 1/5 dự kiến dịch vụ đi thuyền trên lòng hồ Tà Đùng sẽ thu hút đông du khách trải nghiệm

Lan tỏa hình ảnh đẹp cho du lịch Đắk Nông

Theo thống kê, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 30 điểm tham quan trải nghiệm, 306 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, sẵn sàng các điều kiện tốt nhất phục vụ đón khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây. Với lượng khách đăng ký lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ khá nhộn nhịp, mùa du lịch dịp lễ năm nay hứa hẹn sẽ rất sôi động.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT & DL) tỉnh Đắk Nông, những năm gần đây, vào các dịp nghỉ lễ, khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại tỉnh tăng đột biến. Để lan tỏa hình ảnh điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện, ngành VH-TT & DL đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ sở du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu phục vụ du khách, nhất là các hoạt động trải nghiệm tại các điểm du lịch cộng đồng, sinh thái.

Ngành VH-TT&DL ban hành công văn hướng dẫn, nhắc nhở, đồng thời phối hợp các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách du lịch, nhất là tại các điểm, khu du lịch có các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch.

Ngành yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ; không tùy tiện tăng giá, ép giá với khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành Du lịch Đắk Nông.

Ngành VH-TT&DL tỉnh yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch phải bảo đảm các điều kiện về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn… Qua đó, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch, các sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương.

Bà Khúc Thị Thoi Phó Giám đốc Sở VH-TT & DL tỉnh Đắk Nông

Bà Khúc Thị Thoi, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đắk Nông cho biết: “Với tinh thần không để mất điểm với du khách, Sở VH-TT & DL tỉnh Đắk Nông phối hợp các địa phương, ngành chức năng hướng dẫn, chỉ đạo các phòng văn hóa, các điểm, khu du lịch tăng cường công tác tự kiểm tra giám sát, duy trì chất lượng dịch vụ và phương tiện phục vụ tại các cơ sở phục vụ khách du lịch, nhất là thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điểm du lịch Đắk Nông sẵn sàng phục vụ du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO