Trật tự

Đắk Nông yêu cầu dẹp trạm trộn bê tông “chui” gây ô nhiễm

Lê Phước 21/12/2023 - 17:25

Tỉnh Đắk Nông yêu cầu tháo dỡ trạm trộn bê tông nhựa nóng ở TP. Gia Nghĩa lắp đặt không phép, gây ô nhiễm môi trường.

ADQuảng cáo

Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Phúc Vinh (Đắk Lắk) phải tháo dỡ, di dời trạm trộn bê tông nhựa nóng tại xã Đắk R’moan, TP. Gia Nghĩa.

Trước đó, Sở TN-MT nhận được phản ánh của người dân về việc trạm trộn bê tông của công ty làm rò rỉ nhựa đường, dầu FO ra ngoài môi trường. Trạm trộn này đặt trong diện tích đất do UBND tỉnh Đắk Nông cho công ty thuê để khai thác đá vào năm 2007.

Qua kiểm tra thực tế, ngành chức năng nhận thấy công ty đã thu gom chất thải, khắc phục sự cố môi trường. Tuy nhiên, trạm trộn bê tông lắp đặt trong khu vực được Nhà nước cho thuê để khai thác, chế biến khoáng sản là không đúng quy định.

ADQuảng cáo
dji_fly_20231207_101256_89_1701918797510_photo_optimized-1-.jpg
Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông yêu cầu tháo dỡ, di dời trạm trộn bê tông "chui" ở TP. Gia Nghĩa

Dù trạm trộn đã ngừng hoạt động, nhưng Sở TN-MT yêu cầu công ty phối hợp với chủ tài sản, các đơn vị liên quan tháo dỡ, di dời ra khỏi khu vực trên. Việc di dời phải hoàn thành, báo cáo kết quả về Sở TN-MT trước ngày 15/1/2024.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, trạm trộn bê tông nhựa nóng đặt trên khu đất mỏ đá của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Phúc Vinh rò rỉ nhựa đường và dầu FO ra môi trường. Người dân đã phát hiện vụ việc và báo cáo lên các cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng kiểm tra và xác định có khoảng 100 m2 đất đã bị ảnh hưởng bởi sự cố. Phía công ty đã nhanh chóng thuê đơn vị thu gom, xử lý chất thải tiến hành việc khắc phục.

Cơ quan chức năng xác định trạm trộn đã được dựng lên và hoạt động không phép. Công ty cũng không biết ai lắp đặt, vận hành trạm trộn này trong khu đất mình được thuê.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông yêu cầu dẹp trạm trộn bê tông “chui” gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO