Pháp luật

Đắk Nông đổi mới hình thức tuyên truyền pháp luật về môi trường

Thanh Hà 12/12/2023 - 15:39

Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về môi trường tại Đắk Nông được tổ chức thường xuyên, hình thức đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng.

ADQuảng cáo
img_8757(1).jpg
Sở TN-MT Đắk Nông thường xuyên tổ chức các hội nghị, tập huấn phổ biến pháp luật về môi trường

Cuối tháng 11/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Đắk Nông tổ chức hội nghị triển khai, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Hội nghị có sự tham gia của 150 người là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và cán bộ các sở, ngành, địa phương quản lý Nhà nước về môi trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường miền Trung và Tây Nguyên đã triển khai, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các nghị định, thông tư… Lãnh đạo Sở TN-MT đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo Phó Giám đốc Sở TN-MT Ngô Chí Trung, Luật Bảo vệ môi trường năm 20230 nhấn mạnh: “Bảo vệ môi trường là điều kiện, nền tảng, yếu tố trung tâm, tiên quyết cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững”.

Cơ quan chức năng không thu hút, cấp giấy phép các dự án đầu tư vào các lĩnh vực, loại hình sản xuất, sử dụng công nghệ lạc hậu, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Chính vì vậy, việc triển khai hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường sẽ góp phần bảo đảm thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu quả.

“Sở TN-MT rất mong muốn sẽ nhận được các đề xuất, kiến nghị và cả giải pháp từ các đơn vị, cá nhân. Mục tiêu của Đắk Nông đang hướng tới là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, ông Trung cho hay.

Hội nghị chỉ là 1 trong 3 hoạt động tuyên truyền lớn do Sở TN-MT tổ chức trong năm 2023. Hai hoạt động khác là tập huấn nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và tập huấn hướng dẫn thực hiện phân loại chất thải tại nguồn và phòng chống rác thải nhựa năm 2023.

ADQuảng cáo

Mỗi đợt tập huấn có 150 người đến từ các sở, ngành, đoàn thể chính trị, các địa phương và các cơ quan sự nghiệp công lập doanh nghiệp trên địa tham dự.

img_8788(1).jpg
Phó Giám đốc Sở TN-MT Đắk Nông Ngô Chí Trung trực tiếp giải đáp những chính sách pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT) Nguyễn Văn Hợp, thời gian qua, UBND tỉnh Đắk Nông rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Tháng hành động vì môi trường… ở Đắk Nông được diễn ra đồng loạt, thu hút được nhiều thành phần tham gia.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ lớn về môi trường được Đắk Nông triển khai thường xuyên, liên tục từ khi tỉnh Đắk Nông tái lập (1/1/2004) tới nay.

Theo Sở TN-MT, việc hưởng ứng các ngày lễ lớn về môi trường được triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực như: mít tinh, lễ ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát tờ rơi rộng rãi…

Ngành TN-MT Đắk Nông đã trao tặng 1.000 pano tuyên truyền, 1.000 thùng rác, các vật dụng vệ sinh môi trường cho 500 đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường.

Trong gần 20 năm qua, Đắk Nông đã in trên 46.500 bản tuyên truyền, phối hợp đăng tải 3.150 tin bài, phóng sự liên quan đế bảo về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Từ năm 2004 tới nay, Đắk Nông đã cấp phát 4.000 áp phích “có nhà tiêu hợp vệ sinh thắm tình làng nghĩa xóm”; 10.000 tờ rơi vận động các mô hình nhà tiêu giá rẻ; treo 32 băng rôn và đăng tải hàng chục thông điệp phát thanh, truyền hình, ấn phẩm truyền thông bảo vệ môi trường…

Phó Giám đốc Sở TN-MT Ngô Chí Trung cho hay, các hoạt động hưởng ứng có ảnh hưởng không nhỏ tới việc nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường. Nhờ đó, hoạt động này từng bước thay đổi hành vi, ứng xử thân thiện với môi trường, gắn bó với thiên nhiên, đa dạng sinh học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đổi mới hình thức tuyên truyền pháp luật về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO