Pháp luật

Đắk Nông mở đợt cao điểm vận động giao nộp vũ khí

Hoàng Thanh 29/04/2024 - 09:38

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 275/KH - UBND mở đợt cao điểm vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo.

ADQuảng cáo

Đợt cao điểm diễn ra từ ngày 1/5 - 31/7/2024. Công an tỉnh có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo.

Công an tỉnh chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc số đối tượng có biểu hiện bất mãn, hình sự, có tiền án, tiền sự nghi vấn có sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời.

img_5355(1).jpg
Người dân xã Trường Xuân, huyện Đắk Song giao nộp súng tự chế cho lực lượng công an
ADQuảng cáo

Lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả các hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo.

Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các lực lượng thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo đang tàng trữ trái phép.

Hai đơn vị tập trung chỉ đạo và tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và các loại phương tiện khi vào khu vực biên giới, cửa khẩu, các đường tiểu ngạch. Từ đó, phát hiện kịp thời, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả các vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các cấp phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh... tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng đến người dân tự giác chấp giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông mở đợt cao điểm vận động giao nộp vũ khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO