Chỉ vì sai lầm thế này khi dùng dầu tẩy trang mà da mặt mụn không hết

13/12/2018 13:29

Để không bị mụn khi dùng dầu tẩy trang, bạn cần phải lưu ý những điều nhỏ nhoi thế này nhưng sẽ mang đến làn da sạch thoáng của bạn đấy. Cùng khám phá ở bài viết dưới đây xem đó là gì nhé.

ADQuảng cáo

Dầu tẩy trang có lẽ không còn xa lạ với tín đồ làm đẹp nữa, thế nhưng sản phẩm này cũng gây nhiều tranh cãi.Trong khi nhiều cô nàng cho rằng đấy là sản phẩm tuyệt vời giúp loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu nhất, thì cũng có nhiều người e ngại, sợ rằng dầu tẩy trang sẽ bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn trên da.Theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, các loại dầu tẩy trang có khả năng làm dịuhạn chế da khô hơn những loại chất tẩy rửa truyền thống. Dầu tan trong dầu, nghĩa là dầu tẩy trang sẽ nhũ hoá, hoà tan dầu nhờn, khoá chất bẩn trên mặt và làm sạch da của mình.Tuy nhiên có sự khác biệt giữa dầu tẩy trang và các loại dầu đơn thuần. Vì dầu đơn thuần không chứa chất nhũ hoá vậy nên bạn khó có thể làm sạch chúng hoàn toàn. Từ đó sẽ bí tắc lỗ chân lông, gây mụn đầu đen, đầu trắng.Chính vì thế bạn nên chọn lựa những dầu tẩy trang uy tín, đã được nhà sản xuất nghiên cứu đưa ra công thức phù hợp cho da, chứ không nên dùng những loại dầu đơn thuần đặc biệt là dầu tẩy trang từ thiên nhiên có sẵn trong bếp như dầu dừa, dầu oliu.Chỉ vì sai lầm thế này khi dùng dầu tẩy trang mà da mặt mụn mãi không hếtBác sĩZeichner lưu ý các bạn gái khi chọn lựa dầu tẩy trang nên để ý đến thành phần có tốt cho da không
ADQuảng cáo
.Nếu là da dầu, bạn nên chọn loại dầu có nền dầu lỏng, không gây bí tắc lỗ chân lông như dầu hạt nho, dầu argan, dầu oải hương.Nếu bạn có làn da khô thì nên chọn loại dầu có thành phần chứa dầu trái bơ, dầu jojoba, dầu hướng dương.Còn đối với da nhạy cảm hoặc da hỗn hợp thì những loại dầu dịu nhẹ như dầu hạt hoa trà là gợi ý cho bạn.Chỉ vì sai lầm thế này khi dùng dầu tẩy trang mà da mặt mụn mãi không hếtSử dụng dầy tẩy trang cũng phức tạp hơn với các sản phẩm khác. Nếu bạn không làm sạch kỹ sẽ khiến dầu còn sót lại trên da, khiến da lên mụn.Vì lẽ đó mà tẩy trang đúng cách và công đoạn làm sạch sẽ rất là quan trọng để đảm bảo da mặt bạn sạch thoáng và không tồn tại nguy cơ nổi mụn.Tóm lại với phái đẹp khi sử dụng dầu tẩy trang như bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da cơ bản cần lưu ý những điều này:1. Hãy chắc chắn rằng loại tẩy trang bạn dùng phù hợp với da mặt của bạn.Nếu vẫn chưa biết được đây có phải là sản phẩm phù hợp không hãy sử dụng một ít tại vùng da nhỏ và xem thử da của bạn có cảm giác thế nào sau khi dùng.Nếu như da bạn có tình trạng kích ứng, ngứa và cảm thấy quá khô thì không nên sử dụng nữa.2. Chắc chắn rằng bạn đã tẩy trang đúng cáchThao tác tẩy trang rất quan trọng vì nó chẳng những làm sạch các bụi bẩn, cặn trang điểm trong lỗ chân lông giúp ngăn chặn mụn. Chính vì thế các nàng lưu ý cách tẩy trang của mình nhé3. Rửa sạch mặt sau khi tẩy trangĐây được xem như là phần qua trọng cuối cùng trong làm sạch kép (Double cleansing). Sau khi tẩy trang xong bạn cần phải rửa mặt đúng cách với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da của bạn.Bước này sẽ cuốn trôi mọi buị bẩn cùng dầu tẩy trang bên trong lỗ chân lông, cho da sạch thoáng và không gây mụn.Những điều nhỏ nhoi tưởng chừng như "ai cũng biết thế này" nhưng các nàng luôn mắc phải. Lưu ý và thực hiện để da mặt luôn sáng khoẻ, không bị mụn nhé các nàng.Bạn sẽ quan tâm:
  • Hướng dẫn tẩy trang đúng cách an toàn cho da của nàng
  • Các loại nước tẩy trang và cách chọn nước tẩy trang phù hợp cho da bạn
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ vì sai lầm thế này khi dùng dầu tẩy trang mà da mặt mụn không hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO