Ðắk Glong triển khai nhiều biện pháp để thu thuế có hiệu quả

17/06/2013 10:02

Tính đến hết tháng 5/2013, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Đắk Glong được hơn 13,1 tỷ đồng; trong đó, thu thuế, phí, lệ phí được gần 12,7 tỷ đồng, đạt trên 43% kế hoạch năm và tăng 13% so với cùng kỳ năm trước...

ADQuảng cáo

Tính đến hết tháng5/2013, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Đắk Glong được hơn 13,1tỷ đồng; trong đó, thu thuế, phí, lệ phí được gần 12,7 tỷ đồng, đạt trên 43% kếhoạch năm và tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Một số lĩnh vực có số thu tươngđối như thu từ khu vực công thương nghiệp, ngoài quốc doanh đạt 48,7%; thu phí,lệ phí đạt 112,7%... Có được kết quả trên, ngành Thuế huyện đã có nhiều nỗ lực,triển khai nhiều biện pháp khả thi trong công tác thu thuế.

Theo ông Nguyễn TrườngHuynh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đắk Glong thì ngay từ đầu năm, huyệnđã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để tăng thu. Trong đó, huyện đặc biệtchú trọng vào công tác đôn đốc tăng nguồn thu và thu nợ đọng thuế.

Theo đó, Chi cục đãđẩy mạnh việc rà soát tất cả các nguồn thu, rồi giao dự toán hàng tháng, quýcho các bộ phận, với mục tiêu thu sát thực tế của từng địa bàn. Đối với từnglĩnh vực, sắc thuế, các đội thuế có nhiệm vụ tập trung khai thác nhằm bù đắpvào những khoản thu bị thiếu hụt. Đặc biệt, đối với những lĩnh vực còn tiềmnăng như khai thác tài nguyên, xây dựng cơ bản vãng lai, cơ quan thuế phối hợpvới các phòng chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra ngay từ khi mới phát sinhđể đưa vào diện quản lý.

Ông Nguyễn ĐìnhPhương, cán bộ phụ trách Đội thuế liên xã cho biết: “Do tình hình thu ngân sáchnhững tháng đầu năm gặp rất nhiều khó khăn, nên đội thuế tích cực phối hợp vớichính quyền các địa phương vừa ra sức tuyên truyền, vừa có biện pháp đôn đốc đểcác tổ chức, cá nhân chấp hành tốt quy định nộp thuế. Vì vậy, những khoản thuhộ cá thể, doanh nghiệp, hoạt động khai thác tài nguyên, xây dựng cơ bản vãnglai, cho thuê nhà… đều được đội thuế triển khai thu đạt kết quả cao”.

ADQuảng cáo

Cùng với việc đẩy mạnhcông tác thu thuế, trong những tháng qua, quá trình thu nợ và xử lý nợ đọngcũng được cơ quan thuế huyện triển khai tích cực. Đối với các doanh nghiệp cốtình dây dưa không nộp tiền thuế, Chi cục tổ chức thông báo trên các phươngtiện thông tin của huyện và tiến hành niêm yết địa chỉ, tên tuổi ở UBND các xã.

Còn đối với khoản nợđọng của các hộ cá thể, cơ quan thuế thực hiện tạm đình chỉ sử dụng hóa đơn,cũng như phối hợp với các xã không cho giao dịch bất kỳ hoạt động nào liên quanđến lĩnh vực đất đai, tài chính… khi chưa nộp đủ số nợ thuế theo quy định. Nhờvậy, trong 5 tháng đầu năm, địa phương đã thu được hơn 2,4 tỷ đồng nợ đọng thuếđể bù vào số thu ngân sách của toàn huyện.

Với mục tiêu phấn đấuđến hết năm 2013, tổng thu ngân sách Nhà nướcđược trên 33,6 tỷ đồng, cơ quan thuế huyện Đắk Glong đang tiếp tục triểnkhai nhiều giải pháp quan trọng. Ông Nguyễn Trường Huynh cho biết thêm: “Trongthời điểm khó khăn như hiện nay, để hoàn thành được kế hoạch như đã đề ra từđầu năm là việc làm không dễ. Vì thế, trong những tháng tới, huyện sẽ tiếp tụctuyên truyền, đôn đốc để công tác thu thuế và nợ đọng thuế đạt kết quả cao. Đặcbiệt, tất cả các hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế của doanh nghiệp sẽ đượctiến hành thanh tra, kiểm tra chặt chẽ để gópphần hạn chế tình trạng sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, kê khai thuế âm trongthời gian dài, gây thất thu thuế. Ngoài ra, Chi cục cũng đang phát động phongtrào cán bộ, nhân viên thuế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ đi đôi với việcchấp hành tốt đạo đức, kỷ cương trong quá trình thực hiện công tác thu ngânsách”.

Lương Nguyễn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Glong triển khai nhiều biện pháp để thu thuế có hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO