Tổng kết hoạt động Kỷ niệm 100 năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng-Chương trình “Nghĩa tình Quảng Đức-Đắk Nông”

31/07/2012 15:50

Ngày 30/7, Ban tổ chức Kỷ niệm 100 năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng- Chương trình “Nghĩa tình Quảng Đức-Đắk Nông” đã tổ chức tổng kết các hoạt động của đợt sinh hoạt chính trị, xã hội này...

Ngày 30/7, Ban tổ chức Kỷ niệm 100năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng- Chương trình “Nghĩa tình Quảng Đức-ĐắkNông” đã tổ chứctổng kết các hoạt độngcủa đợt sinh hoạt chính trị, xã hội này. Đồng chí Bùi Thị Hòa, UVTV, Phó Chủtịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ kỷ niệm chủ trì cuộc họp.




Theo đánh giá chung thì được sự quantâm chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽgiữa các sở, ban ngành và sự đồng thuận hưởng ứng của đông đảo nhân dân, nhấtlà sự nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức, hoạt động kỷ niệm đã được chuẩn bịchu đáo, khoa học, các chương trình diễn ra đúng kế hoạch, với không khí trọngthể, đạt kết quả cao.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tỉnhđã tổ chức được một chuỗi sự kiện khá đồ sộ gồm các nội dung như: Giải vô địchbóng chuyền trẻ nam-nữ và Giải quần vợt thanh thiếu niên toàn quốc năm 2012;Cuộc thi tìm hiểu về phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng; Tri ân liệt sỹ; Tọađàm, gặp mặt những người có công với cách mạng; Lễ đặt đá xây dựng tượng đàiN’Trang Lơng; Diễn đàn xúc tiến đầu tư “Đắk Nông-tiềm năng hợp tác và pháttriển”; Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ kỷ niệm; Vận động quỹ xây dựngtượng đài N’Trang Lơng và quỹ an sinh xã hội…

Nhìn chung, các nội dung, chủ đề đặtra đã bám sát, khai thác tối đa điều kiện thực tiễn, văn hóa truyền thống củatỉnh nên thu hút được sự quan tâm của khách mời Trung ương và các địa phương.

Công tác tuyên truyền trước, trongvà sau đại lễ đã được chú trọng, góp phần to lớn trong việc quảng bá truyềnthống, tiềm năng, lợi thế của tỉnh cũng như tạo khí thế sôi nổi, hào hứng choquân và dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí BùiThị Hòa khẳng định: mặc dù có những hoạt động chưa đạt kết quả như mong muốncủa tỉnh, nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị nên hoạtđộng kỷ niệm đã đạt được thắng lợi về nhiều mặt. Vì vậy, cùng với việc tiếp tụcđẩy mạnh cuộc vận động xây dựng tượng đài N’Trang Lơng, công tác tuyên truyềnvề hào khí N’Trang Lơng, các ban ngành, đoàn thể, địa phương cũng cần rút kinhnghiệm để tổ chức thành công các chương trình lễ hội mang tầm cỡ, mà cụ thể làkỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh sắp tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng tặngBằng khen cho 14 tập thể và 41 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tácchuẩn bị, thực hiện lễ kỷ niệm; đồng thời đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Dulịch tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân.

Tin, ảnh: Đ.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết hoạt động Kỷ niệm 100 năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng-Chương trình “Nghĩa tình Quảng Đức-Đắk Nông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO