Chính trị

Công tác dân vận ở Đắk Nông luôn hướng về cơ sở

Mẫn Doanh 27/03/2024 19:34

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông, từ khi tái lập tỉnh đến nay, hệ thống dân vận toàn tỉnh luôn hướng về cơ sở, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để tuyên truyền, vận động Nhân dân.

ADQuảng cáo

Đội ngũ làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng bào dân tộc thiểu số và phát động quần chúng tại các thôn, bon, bản. Qua thống kê, toàn tỉnh tổ chức được trên 733 đợt, buổi phát động quần chúng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, với 115.249 lượt người tham gia. Các cấp dân vận phát hơn 20.242 tờ rơi các loại, 172 cuốn tài liệu tuyên truyền Luật Hôn nhân và Gia đình; tiếp nhận 4.338 tin tố giác tội phạm...

img_3186.jpg
Công tác dân vận góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Các đơn vị cũng đã vận động tranh thủ chức sắc tôn giáo, người uy tín; vận động, giải thích 54 vụ, với 1.752 lượt người dân đến khiếu kiện trở về địa phương nơi cư trú; tham gia tổ chức hòa giải tại cộng đồng 213 vụ; quản lý, cảm hóa, giáo dục 259 đối tượng.

Thông qua các hoạt động này góp phần ngăn ngừa, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đồng thời, tạo điều kiện để Nhân dân yên tâm phát triển sản xuất, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận ở Đắk Nông luôn hướng về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO