Kinh tế

Krông Nô có 45 hợp tác xã, tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Mẫn Doanh 29/03/2024 16:23

Theo UBND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, 20 năm qua, các hình thức sản xuất trên địa bàn huyện đã chuyển biến tích cực, hình thành các tổ chức liên kết trong sản xuất, ứng dụng công nghệ cao.

ADQuảng cáo
img_7370.jpg
Vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao xã Buôn Chóah có 2 tổ chức tham gia là Hợp tác xã sản xuất lúa gạo Buôn Chóah và Hợp tác xã Nông nghiệp Buôn Chóah
ADQuảng cáo

Đến nay, toàn huyện Krông Nô có 27 hợp tác xã, 18 tổ hợp tác và trên 50 tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong đó, 7 hợp tác xã sản xuất ứng dụng công nghệ cao và theo tiêu chuẩn VietGAP, UTZ, hữu cơ với tổng diện tích trên 1.000 ha; 7 hợp tác xã đã ứng dụng công nghệ cao và liên kết trong sản xuất gắn tiêu thụ sản phẩm.

Huyện cũng đã có 2 sản phẩm đăng ký chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa là “Lúa gạo Krông Nô” và “Bơ núi lửa Krông Nô”; 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP (4 sản phẩm đạt 4 sao; 6 sản phẩm đạt 3 sao). Huyện đang phấn đấu công nhận 4 sản phẩm OCOP 3 sao và nâng hạng một đến 2 sản phẩm OCOP 4 sao.

Địa phương cũng đã được công nhận 1 vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao xã Buôn Chóah; đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận 2 vùng sản xuất ứng dụng công nghệ cao gồm ngô tại xã Đức Xuyên và cà phê tại xã Nâm Nung. Huyện cũng đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp mã vùng trồng đối với 3 vùng trồng sầu riêng với 37ha tại xã Nâm Nung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô có 45 hợp tác xã, tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO