Chính trị

Khơi dậy khát vọng của Nhân dân từ công tác dân vận

Hoàng Hoài 22/01/2024 06:00

Năm 2023, công tác dân vận của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Đắk Nông có nhiều chuyển biến tích cực, với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực.

ADQuảng cáo

Khơi dậy khát vọng vươn lên của Nhân dân

Với phương châm “hướng về cơ sở”, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên, người dân tham gia.

img_6311.jpg
Chị Lục Thị Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quảng Hòa, Đắk Glong luôn sâu sát, nắm bắt tình hình người dân ở các khu dân cư

Cụ thể, năm 2023, MTTQ các cấp phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân hiến gần 10ha đất, trên 10 tỷ đồng, gần 4.000 ngày công xây dựng các công trình công cộng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp đoàn thanh niên tham gia trồng mới hơn 276.000 cây xanh; thu gom hơn 9 tấn rác thải gây ô nhiễm môi trường, vệ sinh, tu sửa 83km đường giao thông nông thôn; thực hiện 25 công trình xây dựng nông thôn mới, với tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng.

Theo ông Điểu Xuân Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai đã góp phần khơi dậy khát vọng vươn lên của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trở thành nội lực trong quá trình phát triển tỉnh Đắk Nông. Hầu hết các phong trào đều hướng về cơ sở, vì người dân khó khăn, qua đó góp phần tăng cường quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp.

“MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội kịp thời nắm bắt, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp Nhân dân; tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Qua đó, góp phần củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bình yên cho các khu dân cư”, ông Điểu Xuân Hùng cho biết.

Bám cơ sở

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, người dân được chú trọng. MTTQ các cấp đã phối hợp xây dựng, sửa chữa 109 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, trị giá trên 4 tỷ đồng. Các cấp đoàn thanh niên đã trao tặng 7 căn nhà ở, nhà ăn bán trú cho người dân, trường học, 13.525 suất quà, 114 suất học bổng… với tổng trị giá 2,96 tỷ đồng.

img_3332.jpg
Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa tặng Nhà đại đoàn kết cho người dân nghèo phường Quảng Thành

Các cấp hội LHPN tỉnh vận động tặng 4.392 phần quà, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; xây dựng mới, sửa chữa 25 căn nhà, với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật... Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đã nhận đỡ đầu tổng 189 trẻ em, với mức hỗ trợ bình quân từ 500.000 đồng - 1 triệu cháu/tháng…

Thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp quần chúng Nhân dân. Cùng với việc đa dạng hóa hình thức tập hợp quần chúng, hướng về cơ sở, MTTQ các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc trong Nhân dân để tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết ngay từ cơ sở. Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động tiếp tục được chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy khát vọng của Nhân dân từ công tác dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO