Chính trị

Đắk Nông: Công tác dân vận cần hướng mạnh về cơ sở

Hoàng Hoài 10/01/2024 17:02

Chiều 10/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

dsc06744.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự

Năm 2023, công tác dân vận được cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả, góp phần tạo đồng thuận cao trong xã hội. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản nhằm cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết, kết luận, chỉ thị về công tác dân vận phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng địa phương, đơn vị.

Công tác dân vận chính quyền có những chuyển biến tích cực. Dân vận trong lực lượng vũ trang có nhiều đổi mới, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, chăm lo đời sống Nhân dân. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động hướng mạnh về cơ sở, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân.

Năm 2023, MTTQ các cấp phối hợp vận động Nhân dân hiến gần 10ha đất, đóng góp trên 10 tỷ đồng xây dựng các công trình công cộng. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” ngày càng đi vào chiều sâu, có sự ảnh hưởng tích cực đến các lĩnh vực của đời sống xã hội.

dsc06759-cbf7672c3799fb78a3e2325570f1972a(1).jpg
Công tác dân vận có nhiều đổi mới, góp phần tạo đồng thuận trong Nhân dân

Các cấp ủy đảng, chính quyền luôn chú trọng việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn được đổi mới theo hướng mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch, tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân; tạo điều kiện để "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".

Năm 2024, ban dân vận các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị; đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai, minh bạch, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì Nhân dân phục vụ. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được đẩy mạnh ở các ngành nghề, lĩnh vực. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội; tăng cường nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến cơ quan có thẩm quyền...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá cao những kết quả lực lượng làm công tác dân vận trên địa bàn tỉnh đạt được trong năm 2023, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh.

dsc06753.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu đội ngũ làm công tác dân vận cần xác định vai trò của mình là cầu nối rất sát, rất chặt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân

Đồng chí Hồ Văn Mười khẳng định, công tác dân vận rất quan trọng, nếu không có dân vận thì không tạo được sự đồng tình, ủng hộ trong các tầng lớp Nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, năm 2024, hệ thống dân vận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đội ngũ làm công tác dân vận xác định vai trò của mình là cầu nối rất sát, rất chặt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Công tác dân vận cần hướng mạnh về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO