Chấm công bằng… dấu vân tay

02/05/2013 09:03

Gần 1 tháng nay, UBND huyện Tuy Đức đã triển khai hình thức chấm công bằng dấu vân tay để theo dõi, quản lý giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức, viên chức khối ủy ban...

Gần 1 tháng nay, UBNDhuyện Tuy Đức đã triển khai hình thức chấm công bằng dấu vân tay để theo dõi,quản lý giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức, viên chức khối ủy ban. Theođó, mỗi phòng, ban thuộc UBND huyện được trang bị một màn hình cảm ứng kết nốivới máy chủ đặt tại Văn phòng UBND huyện với phần mềm chuyên dụng.

Phần mềm này được càiđặt nhận diện dấu vân tay cũng như các thông tin cá nhân, chức vụ, vị trí, bộphận công việc của từng cán bộ, công chức, viên chức. Bắt đầu và kết thúc củangày làm việc, mỗi người chỉ cần xác nhận dấu vân tay trên bộ phận màn hình cảmứng. Màn hình sẽ truyền dữ liệu tới máy chủ để ghi chép cụ thể ngày, giờ đếnlàm việc và ra về của mọi người.

Cuối tháng, cán bộ vănphòng sẽ in nhật ký theo dõi ngày, giờ làm việc của từng người để cán bộ quảnlý bộ phận nắm rõ thời gian đi về. Trên cơ sở kết quả chấm công này, cuối nămhuyện sẽ đưa vào đánh giá kết quả xếp loại thi đua khen thưởng.

Theo lãnh đạo huyệnTuy Đức, mục đích của việc ứng dụng hình thức chấm công bằng dấu vân tay không gìkhác ngoài việc chấn chỉnh lề lối làm việc đi muộn, về sớm của một bộ phận cánbộ, công chức, viên chức cũng như từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hànhđúng giờ giấc hành chính, xây dựng môi trường làm việc nghiêm túc, công bằng vàhiệu quả.

Tuy nhiên, đây cũngchỉ là biện pháp tương đối nhằm làm cơ sở quản lý, theo dõi và đánh giá cán bộ,công chức trong lĩnh vực này. Trên thực tế, vẫn còn một bộ phận cán bộ, côngchức mặc dù có đến “điểm chỉ” chấm công, nhưng sau đó lại vắng mặt không có lýdo, cuối buổi quay lại cho có mặt. Mặc dù những trường hợp này là không nhiều,song huyện đãgiao cho các phòng, banchuyên môn phối hợp cùng bộ phận văn phòng theo dõi, nhắc nhở để nâng cao ýthức tự giác chấp hành giờ giấc, quy định chung.

Đ.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm công bằng… dấu vân tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO