Pháp luật

Đắk Nông sẽ cắt giảm ít nhất 20% chi phí thủ tục hành chính

Thanh Hà 25/12/2023 - 16:34

Tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) để đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa 20% TTHC và cắt giảm 20% chi phí.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến vừa ký Công văn số 7815/UBND-NC yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị rà soát, phân cấp, ủy quyền TTHC bảo đảm phù hợp, khả thi nhằm giảm tầng nấc, khâu trung gian. Đối với các TTHC thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất phân cấp cho các sở, ngành và UBND cấp huyện.

Đối với các TTHC thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành sẽ đề xuất phân cấp cho UBND cấp huyện. Các TTHC cấp huyện thuộc thẩm quyền thì phân cấp xuống cho UBND cấp xã.

ADQuảng cáo

Các sở, ngành, địa phương phải rà soát ít nhất 50% tổng số TTHC thuộc phạm vi quản lý trong năm 2023. Sau khi rà soát, các đơn vị đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% TTHC và cắt giảm ít nhất 20% chi phí TTHC. Số 50% TTHC còn lại sẽ rà soát trong năm 2024.

mot-cua(1).jpg
Tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát, cắt giảm ít nhất 20% thủ tục hành chính

Ngoài việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ngành, địa phương số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Các đơn vị tái sử dụng dữ liệu số hóa đã có trong hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử, dần bỏ hồ sơ giấy…

Tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị thường xuyên công khai kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong TTHC, dịch vụ công. Việc công khai rộng rãi được thực hiện định kỳ hàng tháng để chính quyền, Nhân dân được biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sẽ cắt giảm ít nhất 20% chi phí thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO