Xây dựng thế hệ thanh niên tỉnh Đắk Nông phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng

Mạnh Hùng| 09/06/2016 09:54

Ngày 6/6/2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 859 QĐ-UBND kèm theo “Kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020”.

Kế hoạch đặt mục tiêu là xây dựng thế hệ thanh niên tỉnh Đắk Nông phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa, có trình độ học vấn, nghề nghiệp và việc làm, có văn hóa, sức khỏe, kỹ năng sống và ý chí vươn lên.

Thanh niên xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học, công nghệ tiên tiến; hình thành nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Thanh niên phát huy vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phấn đấu cho mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Để đạt được mục tiêu trên, theo chức năng, nhiệm vụ, các sở, ban ngành, đoàn thể, các địa phương tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai các nhiệm vụ chủ yếu.

Cụ thể như tăng cường giáo dục thanh niên về lòng yêu nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống, tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với xã hội, tôn trọng quy ước cộng đồng. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên và công tác thanh niên. Chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có năng lực quản lý điều hành và thực thi công vụ, đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và sự phát triển bền vững của tỉnh. Giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên; giảm dần số thanh niên thất nghiệp ở đô thị, tăng tỷ lệ có việc làm trong năm cho lao động trẻ ở nông thôn; phát huy vai trò của lực lượng thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội; hỗ trợ thanh niên xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Từng bước nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc cho thanh niên; có năng lực tự học, tự đào tạo, có kỹ năng sống  để thích ứng với môi trường sống và làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thế hệ thanh niên tỉnh Đắk Nông phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO