Vườn cam, quýt tiền tỷ trên đất dốc Đắk Nia

28/03/2013 10:10

Trong một lần được tham dự một cuộc hội thảo do Hội Nông dân thị xã tổ chức, anh Nguyễn Văn Chu ở buôn Srê Ú, xã Ðắk Nia (Gia Nghĩa) nhận thấy phần đất của gia đình chủ yếu là đồi dốc, khô cằn, nhưng được cái khí hậu ôn hòa, rất phù hợp với cây ăn trái...

ADQuảng cáo

Trong một lần đượctham dự một cuộc hội thảo do Hội Nông dân thị xã tổ chức, anh Nguyễn Văn Chu ởbuôn Srê Ú, xã Ðắk Nia (Gia Nghĩa) nhận thấy phần đất của gia đình chủ yếu làđồi dốc, khô cằn, nhưng được cái khí hậu ôn hòa, rất phù hợp với cây ăn trái.Vì vậy, anh đã tìm đến các mô hình trồng cây ăn trái trong và ngoài tỉnh để họchỏi cách làm, kỹ thuật chăm sóc.



Vườncam, quýt của anh Chu đem lại thu nhập hơn 1tỷ đồng/năm


ADQuảng cáo

Thế rồi, được sự giúpđỡ của Hội Nông dân thị xã, Trung tâm Thông tin và ứng dụng khoa học công nghệ(Sở Khoa học và Công nghệ), anh Chu đã mạnh dạn đầu tư vốn liếng để trồng 2 hacam, quýt. Do có chuẩn bị chu đáo về mặt kỹ thuật, cùng với việc phù hợp vớithổ nhưỡng nên chỉ sau 3 năm chăm sóc, vườn cam, quýt của gia đình anh đã bắtđầu cho thu bói và hiện nay đạt sản lượng hơn 90 tấn/năm. Với giá bán trên thịtrường vào khoảng 20.000 đồng/kg, hiện nay mỗi năm, trừ các chi phí đầu tư, giađình anh có nguồn thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm.

Anh Chu cho biết: “Tuyđất đai ở khu vực này toàn đồi dốc, nhưng nếu chịu khó, biết áp dụng khoa họckỹ thuật vào sản xuất thì làm giàu không khó. Ðối với cây cam, quýt thì việcchăm sóc không phức tạp lắm, chỉ cần điều chỉnh lượng phân bón, tưới nước hợplý thì việc ra hoa, đậu quả sẽ đúng như dự định của mình. Bên cạnh đó, nếu muốncó cam, quýt trái vụ thì chỉ cần cắt cành, tỉa chồi và bón phân đúng thời kỳ làcây sẽ ra hoa, đậu quả đều đặn và đạt năng suất như vụ chính”.

Bài, ảnh:Phan Tuấn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn cam, quýt tiền tỷ trên đất dốc Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO