Việc tử tế

Trao mái tóc - Gửi yêu thương

Linh Thư 24/01/2024 05:55

Hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư là một trong những hoạt động nhân văn, ý nghĩa được nhiều người dân tỉnh Đắk Nông quan tâm, lan tỏa thời gian qua.

ADQuảng cáo

Anh Phạm Duy Mỹ, chủ salon tóc Văn Mỹ, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa đã cùng các bạn của mình thành lập CLB Hiến tóc Đắk Nông với mong muốn chung tay giúp đỡ bệnh nhân ung thư trở nên tự tin và lạc quan hơn trong cuộc sống.

img_20240119_163032(1).jpg
Bùi Thị Kim Anh, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Gia Nghĩa hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Với thông điệp ý nghĩa “Trao mái tóc - Gửi yêu thương”, người dân trên địa bàn, nhất là các bạn trẻ, đã đăng ký tham gia hiến tóc để đồng hành, lan tỏa hoạt động ý nghĩa này của CLB.

Tranh thủ ngày cuối tuần được nghỉ học, học sinh Bùi Thị Kim Anh, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Gia Nghĩa được mẹ đưa đến salon tóc Văn Mỹ để cắt tóc. Không như những lần cắt tóc thông thường trước, lần này Kim Anh đã cắt đi mái tóc dài của mình để hiến tóc cho bệnh nhân ung thư. Cắt đi mái tóc đã nuôi trong nhiều năm, Kim Anh không cảm thấy tiếc mà thấy ý nghĩa khi có thể trao gửi tấm lòng nhân ái, tình yêu thương, sẻ chia với bệnh nhân ung thư qua món quà nhỏ này.

ADQuảng cáo

Kim Anh cho biết, em thấy rất vui và xúc động khi có thể chia sẻ mái tóc của mình với bệnh nhân ung thư, giúp họ có động lực vượt qua căn bệnh.

Tương tự, qua mạng xã hội facebook, bạn Nguyễn Nữ Gia Hân, tổ dân phố 4, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp đã biết đến CLB Hiến tóc Đắk Nông và mong muốn hiến bộ tóc của mình để giúp bệnh nhân ung thư. Biết mong muốn của con gái, chị Nguyễn Thu Thuý, mẹ của Gia Hân ủng hộ và bỏ thời gian chở con từ thị trấn Kiến Đức lên TP. Gia Nghĩa để hiến tóc. Chị Thúy chia sẻ, thấy con gái biết yêu thương, giúp đỡ người bệnh nên tôi rất vui và đồng tình ủng hộ. Hiến tóc giúp bệnh nhân ung thư là một việc làm tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, giúp người bệnh thêm nghị lực, lạc quan để vượt qua bệnh tật. Mong rằng phong trào hiến tóc ngày càng lan tỏa, được nhiều người hưởng ứng để sẻ chia với những người không may mắn mắc bệnh hiểm nghèo.

img_20240119_162903(1).jpg
Nhiều người dân, bạn trẻ tỉnh Đắk Nông tìm đến CLB Hiến tóc Đắk Nông để hiến tóc với thông điệp ý nghĩa “Trao mái tóc - Gửi yêu thương”

Bệnh nhân ung thư thường bị rụng mất tóc do quá trình hóa trị khiến họ tự ti về bản thân. Việc hiến tóc để làm các bộ tóc giả giúp bệnh nhân ung thư là một nghĩa cử cao đẹp mang niềm tin, hy vọng, sẻ chia của cộng đồng cho các bệnh nhân ung thư.

Chia sẻ với bệnh nhân ung thư, anh Phạm Duy Mỹ đã có ý tưởng liên kết với các salon tóc trên địa bàn TP. Gia Nghĩa khởi xướng thành lập CLB Hiến tóc Đắk Nông. “Trao mái tóc - gửi yêu thương” là thông điệp truyền cảm hứng của CLB với mong muốn lan tỏa những hành động nhân văn tới cộng đồng để chia sẻ khó khăn, tạo động lực sống cho bệnh nhân ung thư.

Đến nay, CLB nhận được hơn chục bộ tóc của mọi người tham gia hiến tóc. Người dân có mái tóc dài từ 20cm trở lên là có thể tham gia hiến tóc tại salon Văn Mỹ, salon Duy Thiện, phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa. Người hiến tóc sẽ được thành viên CLB cắt, tạo kiểu tóc mới miễn phí và gửi đi mái tóc của mình để tặng người bệnh. Trao đi mái tóc, các chị em sẽ nhận về tấm giấy chứng nhận, đặc biệt niềm vui và ý nghĩa lớn nhất chính là gửi yêu thương, lời động viên đến những người đang mắc bệnh ung thư. "CLB chỉ nhận tóc để ủng hộ cho chương trình. Tóc sau khi được thu gom sẽ được CLB gửi đến địa chỉ nhận tóc ở TP. Hồ Chí Minh để kết thành những bộ tóc trao cho các bệnh nhân ung thư bị rụng tóc sau hóa xạ trị", anh Phạm Duy Mỹ chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao mái tóc - Gửi yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO