Việc tử tế

Nhóm thợ cắt tóc trẻ lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng

Linh Thư 02/04/2024 07:45

Các bạn trẻ làm nghề cắt tóc ở TP. Gia Nghĩa đã tổ chức cắt tóc miễn phí lưu động tại nhiều địa điểm nhằm chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

ADQuảng cáo

Định kỳ vào ngày 18 hàng tháng tại khu vực Hoa viên TP. Gia Nghĩa (cạnh Siêu thị Coopmart) trở nên nhộn nhịp khi có đông các em nhỏ, người dân đến đây để được cắt tóc miễn phí. Với vài chiếc ghế, bộ đồ nghề chuyên nghiệp và tấm bảng ghi dòng chữ “Cắt tóc miễn phí” bất kì ai có nhu cầu cần được cắt tóc là các bạn luôn sẵn sàng thực hiện.

img_1398.jpg
Không phân biệt giàu, nghèo, già hay trẻ, bất kì ai có nhu cầu đều được các bạn trẻ là tình nguyện viên của CLB Hiến tóc Đắk Nông cắt tóc miễn phí

Được các bạn trẻ cắt tóc miễn phí, bà Lê Thị Lịch, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa vui vẻ cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui và thấy các bạn trẻ cắt tóc miễn phí như thế này là rất ý nghĩa. Tôi mong rằng chương trình lan tỏa để mọi người, nhất là người dân, trẻ em có hoàn ảnh khó khăn vừa có mái tóc đẹp, vừa bớt một phần chi phí".

ADQuảng cáo

Ngoài ra, Câu lạc bộ (CLB) tổ chức các buổi cắt tóc miễn phí tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố như Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Nông, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng… Thay vì mang đến những món quà vật chất, các bạn trẻ mang đến kéo, khăn choàng và những chiếc ghế, bắt đầu cho buổi cắt tóc miễn phí. Dưới bàn tay của những người thợ, từng mái tóc đã lâu chưa chăm sóc, được cắt tỉa gọn gàng, theo mong muốn và độ tuổi của từng người.

ctoc.jpg
CLB Hiến tóc Đắk Nông phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí, giao lưu, giúp đỡ các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Em Lưu Thị Lan, sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Nông chia sẻ, được các anh, chị tới cắt tóc em rất vui. Em mong muốn các anh, chị thường xuyên tới cắt tóc để mái tóc luôn gọn gàng.

Chương trình cắt tóc miễn phí do CLB Hiến tóc Đắk Nông khởi xướng từ năm 2023, tập hợp các tình nguyện viên, cộng tác viên đến từ các tiệm cắt tóc trên địa bàn TP. Gia Nghĩa. Tại các điểm cắt tóc của CLB, mỗi người không chỉ được các tay kéo chỉnh trang mái tóc, mà còn cảm nhận sự tử tế, tấm lòng sẻ chia của các bạn trẻ. Cắt tóc miễn phí, việc làm nhỏ của những người thợ trẻ đã góp phần lan tỏa sự tử tế, tạo sự gần gũi, yêu thương, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Qua các chương trình, hoạt động thiện nguyện, từng thành viên được tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh, độ tuổi khác nhau nên có thể nâng cao ứng xử, tay nghề và trân trọng, đam mê hơn công việc của mình. Anh Nghiêm Duy Thiện, Salon tóc Duy Thiện, Phó Chủ nhiệm CLB Hiến tóc Đắk Nông cho biết, CLB cố gắng thường xuyên tổ chức các hoạt động cắt tóc miễn phí để có thể cắt tóc cho tất cả người dân có nhu cầu, nhất là những hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng mọi người có mái tóc đẹp, thêm niềm vui trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thợ cắt tóc trẻ lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO