An sinh - Cuộc sống

Tặng bảo hiểm để trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Hoàng Dương 17/01/2024 - 09:56

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” đang góp phần trao nhân ái, lan tỏa yêu thương bằng việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Chị Trạnh Mùi Phấy (SN 1995), dân tộc Dao, xã Đắk N’Drót, huyện Đắk Mil có hoàn cảnh khó khăn. Công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh, lại thêm 2 con nhỏ, đứa 3 tuổi, đứa chỉ mới 8 tháng. Bao lo toan, nhọc nhằn của cuộc sống in hằn trên khuôn mặt của người phụ nữ 28 tuổi.

dscf6458.jpg
Chị Trạnh Mùi Phấy là 1 trong các cá nhận được tặng thẻ BHYT và sổ BHXH tại xã Đắk N’Drót, huyện Đắk Mil (Đắk Nông)

Gia đình chị Phấy có 4 người, nhưng chỉ 2 con có thẻ BHYT do được Nhà nước hỗ trợ. “Vẫn biết tham gia BHYT, BHXH mang lại nhiều lợi ích, nhất là khi đau ốm đi khám chữa bệnh nhưng vì điều kiện hoàn cảnh gia đình không cho phép nên vợ chồng tôi không thể tham gia”, chị Phấy chia sẻ.

Là một trong số 215 người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Đắk N'Drót được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT (15 sổ BHXH và 200 thẻ BHYT), chị Trạnh Mùi Phấy xúc động: “Được sự quan tâm của cơ quan BHXH tỉnh và các nhà hảo tâm, tôi rất mừng khi đã có được sổ BHXH và thẻ BHYT. Từ nay tôi có thể an tâm đi chữa bệnh cũng như được hưởng những phúc lợi từ BHXH”.

ADQuảng cáo
dscf6371(1).jpg
Niềm vui của người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Đắk N'Drót khi được trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH

Tương tự, anh Đặng Văn Quý, xã Đắk N’Drót xúc động, phấn khởi khi được trao tặng thẻ BHYT. Anh Quý mong rằng chương trình này được lan tỏa để có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT.

Theo BHXH tỉnh Đắk Nông, hưởng ứng chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, trong năm 2023, toàn ngành đã huy động được gần 1,3 tỷ đồng để tặng 45 sổ BHXH và 10.229 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2024, cùng với các cơ quan, ban, ngành và các nhà hảo tâm, BHXH tỉnh tiếp tục hành trình trao tặng thẻ BHYT và sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

dscf6414.jpg
Năm 2023 đã có 45 sổ BHXH, 10.229 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Nông

Ông Hồ Hữu Tuấn, Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Nông cho biết: "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn" là một nghĩa cử cao đẹp, không những thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp mà còn giúp những người dân khó khăn được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội. Qua đó, góp phần bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu gánh nặng cho người dân khó khăn khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. BHXH tỉnh Đắk Nông mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đồng hành cùng cơ quan BHXH để thực hiện hỗ trợ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, góp phần vào việc bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Hưởng ứng chương trình "Trao tặng sổ BHXH, BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" năm 2024 của BHXH Việt Nam và mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo, xuân Giáp Thìn năm 2024, cả nước đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120 ngàn thẻ BHYT để trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn. Số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động sẽ được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng bảo hiểm để trao nhân ái, lan tỏa yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO