Quốc phòng - An ninh

Hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà cho cựu chiến binh Bùi Văn Mão, xã Quảng Trực

Thanh Hằng 08/05/2024 05:35

Chiều 7/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông phối hợp với nhà hảo tâm trao tặng kinh phí xây dựng nhà cho cựu chiến binh Bùi Văn Mão, bon Đắk Huýt, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Ông Bùi Văn Mão (SN 1956) là nhân vật trong bài viết “Mong ước căn nhà kiên cố của cụ ông một mình nuôi con, cháu” mà Báo Đắk Nông đã đăng tải trước đó. https://baodaknong.vn/mong-uoc-can-nha-kien-co-cua-cu-ong-mot-minh-nuoi-con-chau-190231.html

Tại buổi lễ trao tặng kinh phí xây dựng nhà, Thượng tá Đặng Văn Tiến, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông cho biết, cựu chiến binh Bùi Văn Mão có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau khi kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông trao tặng số tiền 80 triệu đồng để gia đình xây dựng một căn nhà mới, bảo đảm tiêu chí 3 cứng: nền cứng, khung cứng và mái cứng.

hinh-1.jpg
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông phối hợp với nhà hảo tâm, trao tặng kinh phí xây dựng nhà cho cựu chiến binh Bùi Văn Mão
ADQuảng cáo

Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đề nghị, trong quá trình xây dựng nhà, Ban CHQS huyện Tuy Đức phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương, hỗ trợ ngày công, kêu gọi thêm sự đồng hành từ các cá nhân, tổ chức trên địa bàn để giúp căn nhà của cựu chiến binh Bùi Văn Mão thêm khang trang, kiên cố hơn.

Đón nhận kinh phí xây dựng nhà, ông Bùi Văn Mão xúc động chia sẻ, căn nhà mà 3 bố con, ông cháu đang ở đã xuống cấp nên ước mơ bao năm nay là có một mái ấm vững chắc. Tuy nhiên, do bản thân ông Mão tuổi cao, lại là bệnh binh, con trai khuyết tật, hạn chế khả năng lao động nên ước mơ vẫn chưa trở thành hiện thực. Được Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông kết nối và các nhà hảo tâm giúp đỡ, ông Mão rất hạnh phúc và mãn nguyện.

hinh-3(1).jpg
Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đề nghị gia đình và chính quyền địa phương sớm thi công và hoàn thành căn nhà theo đúng kế hoạch đề ra

Được biết, thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong năm 2023, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ xây dựng hơn 20 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Riêng từ đầu năm 2024 tới nay, đã có 4 hộ gia đình được Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông phối hợp với các nhà hảo tâm xây dựng nhà và 1 hộ gia đình được trao tặng sổ tiết kiệm để ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà cho cựu chiến binh Bùi Văn Mão, xã Quảng Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO