Sẵn sàng cho một mùa hè bổ ích, an toàn

Linh Thư| 10/06/2022 09:07

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ, mùa hè năm nay hứa hẹn nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi được nhiều bạn nhỏ và phụ huynh mong đợi. Dịp này, các tổ chức đoàn thể cũng tăng cường hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp các em có một mùa hè vui tươi, an toàn và ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Hè năm nay, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tiếp tục tổ chức các lớp dạy năng khiếu, sở thích cho trẻ như: múa, vẽ, võ, cầu lông, bóng đá, kickboxing, MC… Tham gia lớp học, các em có dịp vui chơi, bồi dưỡng các kỹ năng, năng khiếu phù hợp, có thêm nhiều bạn bè mới, mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

Cùng với các lớp dạy năng khiếu, nhiều phụ huynh quan tâm và cho trẻ tham gia học bơi để rèn luyện sức khỏe, phòng, chống tai nạn đuối nước. Hồ bơi ở Trường mầm non Ngôi nhà của bé, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) những ngày qua bắt đầu đón nhận khá đông lượt trẻ em đến vui chơi, học bơi.

Cô giáo Nguyễn Thị Âu, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường duy trì hoạt động của hồ bơi xuyên suốt mùa hè để trẻ em trong trường cũng như các em thiếu nhi trên địa bàn có thể đến tập bơi thỏa thích. Chúng tôi cũng liên kết, phối hợp với các huấn luyện viên bên ngoài để mở những lớp dạy bơi cho trẻ. Nhà trường cử riêng một người quản lý hồ bơi để bảo đảm an toàn cho các cháu khi vui chơi, học bơi”.

Dịp hè, nhiều phụ huynh quan tâm cho trẻ tham gia học bơi để rèn luyện sức khỏe, phòng, chống đuối nước

Tương tự, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chủ trì, phối hợp tổ chức 10 lớp dạy bơi miễn phí cho trên 200 học sinh bậc tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Gia Nghĩa và các huyện lân cận. Việc tổ chức dạy bơi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp các em có sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, tăng cường kỹ năng sống để bảo vệ bản thân, phòng, chống tai nạn đuối nước.

ADQuảng cáo

Được mẹ cho đăng ký tham gia học bơi vào dịp hè này, em Đặng Huy Tuấn, 10 tuổi, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) hào hứng: “Nghỉ hè rồi em thích đi học bơi và đến các khu vui chơi để chơi với các bạn. Qua tham gia lớp học bơi, em vừa có thêm nhiều bạn bè mới vừa rèn luyện sức khỏe”.

Dịp hè, các cấp Đoàn, Hội, Đội cũng triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ. Sau khi tiếp nhận trẻ về sinh hoạt hè ở địa phương, các cấp bộ Đoàn, Hội ở cơ sở dựa theo điều kiện thực tiễn để tổ chức các hoạt động hè cho các em sao cho phù hợp, hiệu quả nhất. Trong đó, các hoạt động chủ yếu tập trung vào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như: múa, hát, tổ chức các trò chơi dân gian, bóng đá…

Các cấp Đoàn, Hội, Đội triển khai nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ trong dịp hè

Anh Nguyễn Tiến Toàn, Bí thư Đoàn xã Nam Dong (Cư Jút) cho biết: “Hiện tại, Đoàn xã đã tiếp nhận trên 1.300 em học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn trong dịp hè như tổ chức giải bóng đá, mở lớp dạy bơi miễn phí, tổ chức các trò chơi dân gian... Đồng thời, Đoàn xã cũng tăng cường tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích đến các phụ huynh, học sinh, thiếu niên, nhi đồng để bảo đảm một mùa hè an toàn, bổ ích cho các em”.

Hè cũng là dịp triển khai chuỗi hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các cấp bộ Đoàn, Đội địa phương còn phối hợp với sinh viên tình nguyện ở các tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động thiết thực như: ôn tập văn hóa, tặng quà, học bổng, tổ chức khám bệnh, xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Ngoài việc được vui chơi, các em còn được trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát triển toàn diện, rèn luyện sức khỏe, tự tin, tích cực hơn với các hoạt động xã hội. Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, các hoạt động hè hứa hẹn sẽ góp phần giúp các em có một mùa hè an toàn, ý nghĩa với nhiều niềm vui.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho một mùa hè bổ ích, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO