PC Đắk Nông bảo đảm cấp điện trong mọi tình huống

Tâm An| 08/12/2021 14:11

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) sẵn sàng các phương thức vận hành hệ thống điện cùng các chế độ làm việc trong mọi điều kiện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định mọi tình huống.

ADQuảng cáo

Tính đến thời điểm hiện nay, PC Đắk Nông thực hiện  bảo đảm cung ứng điện, phục vụ công tác phòng, chống dịch cho 155 cơ sở y tế cũng như các cơ sở cách ly tập trung, hoạt động kinh tế, chính trị của địa phương. Trong quá trình thực hiện sửa chữa các công trình lưới điện, Công ty không làm ảnh hưởng mất điện khách hàng.

Tại các khu cách ly, Công ty thực hiện phương án cấp điện dự phòng. Các đơn vị quản lý vận hành lưới điện bố trí lực lượng trực tổ thao tác tại đơn vị 24/24 xử lý nhanh chóng khôi phục cấp điện khi có sự cố xảy ra.

PC Đắk Nông sẵn sàng vận hành hệ thống Trung tâm Điều độ bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống

Mặt khác, Công ty còn triển khai đường dây nóng (hotline) để tiếp nhận phản ánh của người dân về thực trạng hư hỏng, xuống cấp, vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện. Theo đó, Công ty bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, kịp thời xử lý sự cố. Đơn vị xây dựng phương án làm việc từ xa; sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý thực hiện nhiệm vụ vận hành hệ thống điện và hệ thống công nghệ thông tin trong mọi tình huống.

ADQuảng cáo

Mặt khác, để nâng cao chất lượng cung ứng điện phục vụ các phụ tải quan trọng và các hoạt động của địa phương, Công ty thực hiện khép vòng lưới điện trung áp từ các trạm biến áp 110kV Đắk Nông, 110kV Cư Jút và 110kV Đắk Mil để vận hành linh hoạt lưới điện, không làm mất điện phụ tải, đặc biệt bảo đảm cung cấp điện liên tục, an toàn và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các khu vực quan trọng của tỉnh.

Công nhân PC Đắk Nông kiểm tra trạm biến áp cấp điện tại điểm cách ly tập trung

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh phức tạp đơn vị chú trọng bảo đảm cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung là những địa điểm trọng yếu. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Công ty đã chỉ đạo điện lực trực thuộc bố trí nhân lực, tăng cường công tác kiểm tra các điểm xung yếu, phân đoạn đường dây, trạm biến áp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải. Công ty cũng quán triệt đến CBCNV thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.”

Công ty tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ điện qua nhiều hình thức trực tuyến, như: Email, website, App ứng dụng chăm sóc khách hàng, zalo, tin nhắn SMS (đăng ký dịch vụ điện, thanh toán tiền điện…). Khi khách hàng thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến hoặc có bất cứ thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ đến Tổng đài 19001909 để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện.

Bên cạnh đó, để phòng chống dịch có hiệu quả, đơn vị bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phòng chống dịch, hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của người dân. Công ty thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho CBCNV trực ca, tổ chức và thực hiện làm việc từ xa đối với bộ phận gián tiếp; thực hiện cách ly tập trung, tại chỗ đối với các lực lượng vận hành, điều độ hệ thống điện, vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng, hệ thống công nghệ thông tin. Với sự nỗ lực đó, trong năm 2021 PC Đắk Nông đã hoàn thành tốt "mục tiêu kép" đó là vừa bảo đảm thực hiện công tác phòng chống dịch, vừa cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Đắk Nông bảo đảm cấp điện trong mọi tình huống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO