Kinh tế

Đắk Nông tập huấn sử dụng hệ thống TABMIS cho 50 cán bộ

Lê Phước 25/04/2024 - 15:32

50 cán bộ, công chức làm việc trong lĩnh vực tài chính của Đắk Nông được tập huấn nâng cao kiến thức sử dụng hệ thống TABMIS.

ADQuảng cáo

Từ ngày 24 - 26/4, Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính) phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Kho bạc Nhà nước) tổ chức tập huấn cán bộ sử dụng hệ thống TABMIS tại Đắk Nông. Học viên là 50 cán bộ đến từ các phòng trực thuộc Sở Tài chính Đắk Nông và các phòng tài chính - kế hoạch các huyện, thành phố của tỉnh.

a-1-img_4017.jpg
Các học viên tham gia lớp tập huấn là cán bộ hoạt động trong lĩnh vực tài chính tại Đắk Nông

Trong thời gian 3 ngày, Cục Tin học và Thống kê tài chính và Cục Công nghệ thông tin sẽ phổ biến 11 chuyên đề liên quan đến hệ thống TABMIS. Cán bộ Trung ương sẽ hướng dẫn các quy trình nhập dự toán, điều chỉnh dự toán, nhập lệnh chi tiền, thiết lập hệ thống và kỹ năng sử dụng chính TABMIS…

Theo Cục Tin học và Thống kê tài chính, hệ thống TABMIS là hệ thống thông tin quản lý ngân sách và Kho bạc. Đây được xem là “xương sống”, quản lý toàn bộ thu, chi của ngân sách Nhà nước.

ADQuảng cáo

Việc tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng khai thác, vận hành hệ thống TABMIS của người sử dụng trong quá trình nhập liệu, khai thác báo cáo trên hệ thống TABMIS từ khâu lập dự toán, quản lý quá trình thực hiện cũng như khai thác báo cáo.

a2-img_4021.jpg
Việc tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng khai thác, vận hành hệ thống TABMIS của cán bộ tại Đắk Nông

Lãnh đạo Sở Tài chính Đắk Nông cho biết, trong thời gian tới, sở sẽ phối hợp với Cục Tin học và Thống kê tài chính đào tạo các ứng dụng trong lĩnh vực quản lý tài chính - ngân sách cho cán bộ xã, phường và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

Mục tiêu của các buổi tập huấn là góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý tài chính - ngân sách trên môi trường điện tử, đáp ứng kế hoạch chuyển đổi số định hướng đến năm 2030 của Bộ Tài chính.

Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) là cấu phần một của Dự án cải cách quản lý tài chính công do Bộ Tài chính chủ trì thực hiện. TABMIS đã được triển khai và vận hành chính thức tại các đơn vị kho bạc Nhà nước và các cơ quan tài chính từ Trung ương đến các quận, huyện từ cuối năm 2012

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tập huấn sử dụng hệ thống TABMIS cho 50 cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO