Mẹo xử lý quần áo trắng sáng tinh tại nhà

29/08/2018 16:35

Quần áo trắng lâu ngày bị ngã màu khi mặc đi làm, đi học, gặp gỡ bạn bè sẽ khiến bạn không tự tin và rất phiền toái. Đừng lo lắng hãy thử ngay các biện pháp dưới đây để xem hiệu quả đến bất ngờ nhé.

ADQuảng cáo

Giấm trắng

Giấm trắng dùng trong nấu ăn nhưng ít ai biết được chúng có khả năng làm mềm vải và tẩy sạch quần áo bạn như mới mà không cần dùng đến nước tẩy công nghiệp.Giấm trắng dùng trong nấu ăn nhưng ít ai biết được chúng có khả năng làm mềm vải và tẩy sạch quần áo bạn như mới mà không cần dùng đến nước tẩy công nghiệpCách thực hiệnDùng một chậu cho khoảng một lít nước và 3 – 4 muỗng giẫm trắng vào, khuấy đều và cho quần áo cần tẩy trắng vào ngâm. Ngâm cho mặt vải ướt đều khoảng 30 phút.Sau đó, đổ nước đó ra và pha bột giặt cùng với nước, giặt như bình thường. Những vùng có vết ố thì cho một ít giấm lên trực tiếp, vò nhẹ, quần áo của bạn sẽ được tẩy trắng sạch bất ngờ, nhưng đừng lo mùi giấm còn lại trên áo. Chỉ cần phơi dưới ánh nắng, mùi giấm sẽ biến mất ngay.

Chanh tươi

Chanh tươi ngoài dùng để nấu ăn, pha nước uống, chúng còn có thể dùng trong việc tẩy trắng quần áo.
ADQuảng cáo
Cách thực hiệnDùng một nồi nhỏ, cho 1 lít nước, cắt chanh 5 quả thành lát mỏng, đun trên bếp cho sôi, thả quần áo cần làm sạch vào ngâm khoảng 30 phút. Sau đó, vớt ra giặt lại bình thường, quần áo sẽ trắng tinh như mới, và còn thơm mát mùi chanh rất dễ chịu.Chanh tươi ngoài dùng để nâu ăn, pha nước uống chúng còn có thể dùng trong việc tẩy trắng quần áo.

Baking soda

Bột baking soda rất thông dụng trong gian bếp của bạn, chúng được dùng vào nhiều mục đích khác nhau, nhưng một công dụng khác nữa khá mới mẻ đó là tẩy trắng quần áo.Cách thực hiệnDùng một lượng giấm pha với bột baking soda sao cho sền sệt, dùng phần bột ấy chà sát lên những vùng bị vàng ố, giặt kỹ. Vết ố sẽ biến mất ngay.Dùng một lượng giấm pha với bột baking soda sao cho sền sệt, dùng phần bột ấy chà sát lên những vùng bị vàng ố, giặt kỹ. Vết ố sẽ biến mất ngay.

Oxy già

Cách làm rất đơn giản chỉ cần bạn đổ oxy già trực tiếp lên các vết bẩn cùng với một ít bột giặt, vò nhẹ nhàng và kỹ thì các vết ố sẽ bị đánh tan đi ngay.Cách làm rất đơn giản chỉ cần bạn đổ oxy già trực tiếp lên các vết bẩn cùng với một ít bột giặtBằng những phương pháp trên bạn có thể giữ quần áo luôn trắng sáng đến bất ngờ nhưng vẫn đảm bảo được sức khỏe cho cả nhà vì không cần phải dùng nước tẩy. Ngoài ra, bạn cần nên kiểm tra nguồn nước ở nhà đã có thật sạch chưa. Đó cũng là một nguyên nhân khiến quần áo bạn luôn bị ố vàng xấu xí đấy. Chúc các bạn thành công.Xem thêm: Tẩy trang tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo xử lý quần áo trắng sáng tinh tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO