Mẹo vặt

Ngày của Mẹ là ngày nào năm 2024? Gợi ý những lời chúc hay, món quà ý nghĩa tặng mẹ.

Kiên Trung12/05/2024 04:00

Ngày của Mẹ không cố định vào một ngày cụ thể trong năm mà mà được quy định là ngày chủ nhật thứ 2 trong tháng 5. Ngày của Mẹ tại Việt Nam năm nay rơi vào Chủ Nhật, 12 tháng 5/2024. Vậy là cả ngày hôm đó bạn sẽ có cơ hội ở bên mẹ và dành tặng mẹ những món quà ý nghĩa nhất.

ADQuảng cáo
Mục lục
ngay-cua-me.png

Ngày của Mẹ là ngày nào?

Ngày của Mẹ hay Mother's Day được tổ chức vào Chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm. Ngày của Mẹ năm 2024 sẽ rơi vào ngày 12/5. Đây là dịp để mọi người bày tỏ tình cảm và tri ân đến người mẹ của mình.

Ngày của Mẹ là ngày nào 2024?

Ngày của Mẹ như một dịp đặc biệt để mỗi chúng ta tôn vinh người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời, người đã mang chúng ta đến với thế giới này và dành cả cuộc đời để yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ vô điều kiện. Bạn có thể đã nghe nói đến Ngày của Mẹ nhưng chưa chắc đã biết được câu chuyện ý nghĩa về nguồn gốc của dịp đặc biệt này. Vậy Ngày của Mẹ là ngày nào và có ý nghĩa gì đặc biệt, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Ngày của mẹ là ngày như thế nào?

"Công cha như núi thái sơn,

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"

Hình ảnh Hoa xinh tặng Mẹ ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ | Ngày của mẹ, Thiệp, Thiệp ngày của mẹ

Ngày của Mẹ là một dịp được tổ chức để tưởng nhớ và tri ân các bà mẹ trên khắp thế giới. Ngày này thường được tổ chức vào một ngày cố định hàng năm để tôn vinh vai trò, công lao và tình yêu thương của người mẹ trong cuộc sống của chúng ta.

Trong hầu hết các nền văn hóa, Ngày của Mẹ thường được tổ chức thông qua các hoạt động như tặng quà, viết thư, tổ chức bữa tiệc, hoặc dành thời gian riêng để chăm sóc và chiều chuộng người mẹ. Đây là dịp để thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương đối với người mẹ của mình.

Nguồn gốc ra đời Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ theo nguồn gốc Anh Quốc

Ngày của mẹ - Thêm một ngày để lan tỏa yêu thương

Có nhiều thông tin cho rằng, Ngày của Mẹ có nguồn gốc từ Anh Quốc với truyền thống được gọi là Mothering Sunday. Đây là ngày tổ chức thường niên vào Chủ nhật thứ 4 của Mùa Chay, cách Lễ Phục sinh khoảng 40 ngày. Vào ngày này, để tri ân công lao sinh thành dưỡng dục, các em nhỏ sẽ tặng hoa và bánh trái cho mẹ.

Ngày của Mẹ theo văn hóa người Hy Lạp và La Mã cổ đại

Ngày của Mẹ là ngày nào năm 2023? Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Mẹ chuẩn nhất

Trong thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại, người dân thờ cúng nữ thần Cybele, mẹ của các vị thần La Mã. Hàng năm vào mùa xuân, người Hy Lạp và La Mã đều tổ chức lễ hội kéo dài nhiều ngày để tôn vinh vị nữ thần này. Lễ hội được gọi là Hilaria và diễn ra vào khoảng tháng 3 - 4 hàng năm. Đây có thể coi là khởi nguồn cho Ngày của Mẹ ngày nay.

Các giả thiết khác về Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ phiên bản hiện đại ra đời tại Mỹ đầu thế kỷ XX theo sáng kiến của cô gái có tên Anna Jarvis (bang Philadelphia). Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt bởi còn nhiều điều chưa làm được cho mẹ, và bởi thái độ thờ ơ của người dân Mỹ đối với người mẹ nên cô đã quyết tâm vận động để tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc.

Chính lòng kiên trì, bền bỉ của cô gái, nên vào năm 1911, Ngày của Mẹ đã được tổ chức ở hầu hết các tiểu bang của Mỹ. Vào năm 1914, Tổng thống Mỹ ký văn bản ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hằng năm là Ngày của Mẹ.

Ý nghĩa Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ hiện nay được tổ chức ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ý nghĩa Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với vai trò của người mẹ/người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới.

Ngày của Mẹ được mọi người đón nhận và hưởng ứng vì đây là dịp mà con cái có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đối với người đã có công ơn sinh thành, dưỡng dục mình khôn lớn. Thông qua việc tặng quà, viết thư, hoặc dành thời gian bên mẹ để chia sẻ tình yêu thương và sự quan tâm của mình.

Ngày của Mẹ nên tặng gì?

Việc chọn quà tặng mẹ còn phụ thuộc vào điều kiện, sở thích của mỗi người. Chỉ những điều nhỏ nhặt như một bó hoa, một bữa tối, hoặc một bức thư tay đã có thể mang lại niềm vui cho mẹ và hạnh phúc của đấng sinh thành cũng là niềm hạnh phúc của con cái. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những món quà dưới đây để tặng cho người phụ nữ quan trọng nhất đời mình.

Một bữa ăn tối hoặc bữa sáng đặc biệt

Bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn ngon, hoặc đặt bàn tại một nhà hàng yêu thích của mẹ để cùng nhau ăn tối hoặc ăn sáng.

Ý nghĩa ngày của Mẹ
ADQuảng cáo

Thực hiện các hoạt động cùng nhau

Dành thời gian cùng nhau là một cách tuyệt vời để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Bạn có thể đi dạo phố, xem phim, hoặc thực hiện các hoạt động mà cả hai đều thích.

Một tấm thiệp cảm ơn

20+ Hình ảnh ngày của Mẹ đẹp, ấm áp, nhiều ý nghĩa nhất

Viết một tấm thiệp tay chân thành để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đến người mẹ. Đây là cách tốt để thể hiện sự quan trọng và ý nghĩa của mẹ đối với bạn.

Quà tặng mẹ

Một món quà ý nghĩa và phù hợp với sở thích của người mẹ sẽ là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng tri ân. Đó có thể là hoa, sách, quần áo, đồ trang sức, hoặc một trải nghiệm đặc biệt như vé xem phim, spa, hoặc một buổi dạo phố cùng nhau.

Những món quà để tặng cho mẹ

Đồ gia dụng thông minh

Mẹ đã vất vả với các công việc nội trợ để vun vén cho gia đình. Nếu có điều kiện, bạn có thể tặng mẹ những món đồ gia dụng thông minh để mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân. Robot hút bụi, máy hút bụi, máy rửa bát,... sẽ là trợ thủ đắc lực giúp công việc thường ngày của mẹ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Và luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất là bạn dành thời gian và tình cảm của mình cho mẹ trong ngày đặc biệt này.

Những lời chúc hay dịp Ngày của Mẹ

1. Mẹ yêu quý, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con yêu mẹ rất nhiều!

2. Con mong mẹ mãi mạnh khỏe để làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con. Mong mẹ luôn mỉm cười với cuộc sống nhé.

3. Cảm ơn vì tất cả tình yêu thương và sự chăm sóc của mẹ dành cho con. Con yêu mẹ nhiều lắm!

4. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời đáng ngợi ca nhất thế giới. Con chúc mẹ luôn hạnh phúc bên con cháu.

5. Không chỉ ngày hôm nay là Ngày của Mẹ, với con mỗi ngày trôi qua con đều nguyện ước mẹ luôn xinh đẹp, tươi trẻ và hạnh phúc bên gia đình.

6. Con chúc mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình. Con yêu mẹ rất nhiều!

7. Cầu chúc mẹ mãi mãi khỏe mạnh, hạnh phúc, luôn được bao bọc trong tình yêu thương của gia đình và con cái.

8. Con chúc mẹ được tận hưởng tuổi già vui vẻ, hài lòng với những điều mình đã có. Con yêu mẹ vô cùng!

9. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con chúc mẹ luôn cảm thấy tự hào về bản thân mình. Con yêu mẹ nhiều!

10. Để nuôi con khôn lớn và trưởng thành như ngày hôm nay, mẹ đã phải bỏ ra biết bao kiên nhẫn và công sức. Con cảm ơn mẹ vì đã luôn ở bên con và không bao giờ bỏ con dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Con chúc mừng Ngày của Mẹ nhé.

15+ mẫu thiệp chúc mừng Ngày của mẹ đẹp, đơn giản, ý nghĩa

11. Con cảm ơn mẹ vì đã mang đến cho con một ngôi nhà ấm áp, luôn tràn ngập tiếng cười và vô cùng hạnh phúc. Con thật may mắn vì đã luôn có mẹ ngay từ lúc chào đời.

12. Con cảm ơn mẹ vì đã luôn đồng hành cùng con trên mọi đoạn đường. Được mẹ nuôi nấng, dạy dỗ và ở bên và điều quý giá nhất trên đời mà con có.

13. Làm mẹ là điều vô cùng khó khăn và đầy thử thách. Nhưng mẹ đã hoàn thành nó không chút khó khăn nào. Mẹ là người anh hùng của con.

14. Con chẳng bao giờ phải lo lắng về gia đình mình. Bởi vì con biết, chỉ cần có mẹ là mọi thứ sẽ luôn ở đúng vị trí của nó và xảy ra đúng như nó sẽ xảy ra. Có mẹ, cả gia đình mình lúc nào cũng gắn kết, sẻ chia và yêu thương lẫn nhau. Con cảm ơn mẹ nhiều lắm.

15. Dù có thất bại đến mức nào thì con cũng chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vọng hay mất mát gì quá lớn. Bởi món quà tuyệt vời nhất mà con có được trên đời này con đã có rồi. Đó chính là mẹ.

16. Mẹ là niềm hạnh phúc và là niềm tự hào của con. Ngày của Mẹ, con muốn tặng mẹ những điều tuyệt vời nhất. Con yêu mẹ rất nhiều.

17. Mẹ giống như những ngôi sao trên bầu trời. Lúc nào cũng tỏa sáng và dõi theo bước đi của con. Mẹ chưa bao giờ bỏ con một phút giây nào. Con yêu mẹ.

18. Hạnh phúc đầu tiên của con đó chính là có mẹ. Và hạnh phúc lâu bền nhất của con vẫn là có mẹ.

19. Thế giới của con nếu không có mẹ sẽ thật thiếu thốn và lạnh lẽo. Mẹ mang đến tình yêu thương, hơi ấm và tiếng cười cho cuộc đời của con. Con cảm ơn mẹ vì đức sinh thành, nuôi dưỡng và sự dạy bảo ân cần của mẹ. Con yêu mẹ nhiều.

Ngày của Mẹ diễn ra vào ngày nào trong 10 năm tới?

NămNgày của Mẹ
202412/5/2024
202511/5/2025
202610/5/2026
20279/5/2027
202814/5/2028
202913/5/2029
203012/5/2030
203111/5/2031
20329/5/2032
20338/5/2033
203414/5/2034
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày của Mẹ là ngày nào năm 2024? Gợi ý những lời chúc hay, món quà ý nghĩa tặng mẹ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO