Mẹo đơn giản giúp đánh bay các vết mốc trên áo trắng

19/05/2020 10:53

Nấm mốc và những đốm đen li ti trên quần áo thường khiến các chị em phải đau đầu, đặc biệt vào mùa mưa. Tuy nhiên, bạn đã biết các cách tẩy mốc áo trắng hay chưa? Tìm hiểu các mẹo đó qua bài viết sau nhé!

ADQuảng cáo

Quần áo phơi ngoài thời tiết ẩm hoặc cất quá lâu sẽ xuất hiện vết mốc hoặc những đốm đen nhỏ li ti. Chúng rất khó giặt và không thể tẩy sạch bằng bột giặt thông thường, vì thế quần áo trông rất bẩn và làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên với những cách đơn giản sau đây bạn sẽ dễ dàng tẩy sạch chúng

1Nguyên nhân áo trắng bị mốc

Nguyên nhân áo trắng bị mốcĐầu tiên chúng ta phải biết các nguyên nhân gây ẩm mốc để phòng tránh đúng không nào, sau đây là các nguyên nhân gây ẩm mốc thường xảy ra nhất nhưng rất ít gia đình chú ý đến.- Do thời tiết: thời tiết lạnh, nồm, mưa nhiều... đều là nguyên nhân gây ra tình trạng mốc trên áo- Ủ quần áo quá lâu không giặt, hoặc giặt xong ủ lâu không phơi- Phơi quần áo ở nơi kín gió, trong bóng tối- Cất quần áo khi đồ chưa khô hẳn, hoặc cất ở nơi ẩm ướt không khô ráo.

2Tẩy mốc với khoai tây

Tẩy mốc với khoai tâyBạn có biết rằng khoai tây còn có tác dụng tẩy mốc trên quần áo rất hiệu quả. Dù là quần áo màu hay quần áo trắng đều có thể áp dụng được. Cách tẩy mốc quần áo trắng đơn giản bằng khoai tây như sau:Trước tiên bạn hãy thái khoai tây thành những lát mỏng.Sau đó dùng tay chà nhẹ miếng khoai tây lên vùng vải dính ẩm mốc cho tới khi nhựa của lát khoai tây thấm đều lên vải.Sau 3 – 5 phút, những vết mốc cũng sẽ tiêu biến.Cuối cùng, bạn chỉ việc giặt lại bằng nước sạch và phơi ngoài nắng.

3Tẩy mốc với Baking Soda

Tẩy mốc với Baking SodaBaking soda được biết đến trong việc tẩy rửa, vệ sinh nhiều dụng cụ, đồ đạc, trong đó có cả ứng dụng tẩy nấm mốc trên quần áo. Khi thực hiện, đầu tiên bạn trộn hỗn hợp bột giặt và baking soda theo một tỉ lệ nhất định (tùy thuộc vào mức độ nổi mốc của quần áo – quần áo mốc nhiều thì tăng lượng baking soda, mốc ít thì giảm đi). Bước tiếp theo, bạn
ADQuảng cáo
ngâm quần áo bị mốc vào hỗn hợp trên trong khoảng 30 phút rồi giặt sạch lại với nước. Nếu sau đó vải bị cứng thì chúng ta có thể ngâm quần áo trong nước xả vải để quần áo mềm mại hơn.

4Giặt với rượu trắng

Giặt với rượu trắngRượu trắng có chứa cồn, nồng độ của chúng đủ lớn để tẩy sạch mọi vết đốm mốc li ti trên chiếc áo trắng của bạn. Khác với xăng, rượu trắng không hề ám mùi.Đầu tiên, bạn pha rượu trắng với nước theo tỷ lệ 1:1.Sau đó, cho áo trắng vào thau ngâm ngập áo với dung dịch vừa pha trong 2 tiếng, rồi giặt lại với bột giặt/nước giặt thông thường.

5Dùng xăng tẩy mốc

Xăng là nguồn nhiên liệu dễ kiếm, có tác dụng tẩy mốc tuyệt vời, đặc biệt đối với đồ len, đồ nhung. Để tẩy mốc bằng xăng, trước tiên người dùng cần phơi quần áo nơi râm mát và thoáng khí, dùng bông gòn tẩm một ít xăng rồi chà nhẹ lên khu vực có nấm mốc. Ưu điểm của phương pháp này là xăng không làm bay màu quần áo, giúp giữ được độ tươi mới cho trang phục. Tuy nhiên, sau khi tẩy mốc bằng xăng xong, người dùng nên xả quần áo bằng nước xả vải để loại bỏ hoàn toàn mùi xăng, mang lại mùi hương dễ chịu cho quần áo.Cách giặt áo trắng bị mốcHi vọng với các chia sẻ trên bạn đã biết cách để trừng trị nấm mốc trên áo, giữ áo mãi trắng sáng trong mùa mừa sắp tới nhé.Xem thêm:>>Cách tẩy quần áo bị dính màu hiệu quả>>Tuyệt chiêu tẩy sạch vết mực dính trên áo đơn giản tại nhà>>Mẹo tẩy trắng quần áo bị dính màu không cần thuốc tẩy
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo đơn giản giúp đánh bay các vết mốc trên áo trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO