Khởi công xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912- 1936

Mỹ Hằng| 19/05/2015 11:05

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, tại đồi Đắk Nur, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912- 1936.

Các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đã tham dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, công trình Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936 do Sở Văn hóa, Thể thao-Du lịch làm chủ đầu tư, được xây dựng tại đồi Đắk Nur, với kinh phí hơn 67,7 tỷ đồng, được chia làm hai giai đoạn, với nhiều hạng mục thi công.

Được biết, sau hơn 3 năm tổ chức vận động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng trên 11,3 tỷ đồng. Sau thời gian triển khai đền bù giải phóng mặt bằng và chấm chọn mẫu phác thảo tượng đài, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và bố trí nguồn vốn xây dựng

Đơn vị thi công động thổ, khởi công công trình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ nhấn mạnh, việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đối với những người con ưu tú  đã có nhiều đóng góp trong công cuộc đấu tranh chống thực dân xâm lược, vì độc lập, tự do của dân tộc. Khi công trình hoàn thành sẽ là điểm nhấn văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau, phục vụ du lịch. Vì vậy, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong quá trình xây dựng, đảm bảo tính mỹ thuật, chất lượng cao, sớm hoàn thành công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912- 1936
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO