Giáo dục truyền thống về Phong trào Khởi nghĩa N’Trang Lơng ở vùng biên giới

Nhóm P.V| 20/12/2022 08:50

Giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và người dân về Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và Lễ khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng là hoạt động được Đồn biên phòng Đắk Tiên, xã Thuận Hà (Đắk Song) chú trọng.

ADQuảng cáo

Lật từng trang báo, đọc kỹ từng thông tin về Lễ Kỷ niệm 110 năm Phong trào Khởi nghĩa N’Trang Lơng và Khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng, chiến sĩ Nguyễn Thanh Tính, Đồn biên phòng Đắk Tiên không khỏi tự hào: “Tôi đã biết phần nào về thủ lĩnh N’Trang Lơng và Phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên giai đoạn 1912 – 1936 qua sách vở, tuyên truyền của đơn vị. Là một người chiến sĩ mang quân hàm xanh, tôi rất tự hào khi mình là thế hệ sau của lớp cha anh đi trước. Sau khi hết nghĩa vụ quân sự, tôi sẽ đi lên Gia Nghĩa để tham quan, tìm hiểu sâu hơn về Tượng đài N’Trang Lơng”.

Các chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Tiên nắm bắt thông tin về sự kiện Khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng thông qua Báo Đắk Nông

Tranh thủ giờ giải lao, chiến sĩ Dương Hữu Biển, Đồn biên phòng Đắk Tiên lấy báo để tìm hiểu về thời sự, trong đó có nội dung về N’Trang Lơng. Qua báo chí, chiến sĩ Biển biết về việc tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Phong trào Khởi nghĩa N’Trang Lơng và Khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng tại TP. Gia Nghĩa và phần nào hiểu được về tinh thần đấu tranh kiên cường bất khuất, dũng cảm của thế hệ đi trước.

“May mắn được sinh ra khi đất nước hòa bình, độc lập, tiếp nối truyền thống Phong trào Khởi nghĩa N’Trang Lơng, chúng tôi luôn nỗ lực rèn luyện thật tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động tuần tra, kiểm soát, giữ gìn vùng biên cột mốc, vì sự bình an của Nhân dân”, chiến sĩ Biển tâm sự.

Hướng về sự kiện lớn của tỉnh, không chỉ cán bộ, chiến sĩ mà người dân khu vực biên giới cũng rất vui mừng, háo hức khi Tượng đài N’Trang Lơng sau nhiều năm thi công đã được khánh thành.

ADQuảng cáo
Những ấn phẩn báo chí đưa thông tin tới người dân vùng biên giới

Bà Trần Thị Sáu, bản Đầm Giỏ cho biết: “Qua các buổi tuyên truyền, nói chuyện của cán bộ, chiến sĩ Đội vận động quần chúng Đồn biên phòng Đắk Tiên, tôi được biết, tỉnh Đắk Nông sẽ chính thức làm Lễ khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng. Tôi nghĩ, tượng đài chính là niềm tự hào của bà con chúng tôi và nó sẽ sống mãi trong lòng mỗi người dân Đắk Nông”.

“Rất lâu rồi, tỉnh mới có một công trình văn hóa lịch sử để người dân tham quan. Dù chưa được tận mắt chứng kiến, nhưng qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy quy mô của công trình này rất lớn. Từ đây, khi đi ra ngoài tỉnh, chúng tôi tự hào hơn về thủ lĩnh N’Trang Lơng”, ông Nguyễn Tất Phúc, bản Đầm Giỏ phấn khởi nói.

Theo Thượng tá Phạm Trọng Tuệ, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắk Tiên, giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ là một trong những hoạt động được đơn vị triển khai thường xuyên, liên tục thông qua nhiều hình thức. Đội vận động quần chúng của đồn thường xuyên tuyên truyền về Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc cho người dân nơi đứng chân. Đơn vị mong muốn, mỗi cán bộ, chiến sĩ và người dân vùng biên, dù xa với trung tâm, nhưng không đứng ngoài cuộc mà luôn quan tâm, hướng về các hoạt động lớn của tỉnh. “Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn, các cán bộ, chiến sĩ luôn khắc ghi, noi gương N’Trang Lơng và các thế hệ cha anh đi trước tiếp tục rèn đức, luyện tài, cống hiến trí và lực để giữ gìn, bảo vệ những thành quả cha anh đã để lại, nhất là luôn chắc tay súng để giữ gìn bình yên nơi vùng biên của Tổ quốc và cuộc sống của Nhân dân”, Thượng tá Tuệ cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dục truyền thống về Phong trào Khởi nghĩa N’Trang Lơng ở vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO