Chính trị

Phát huy tinh thần, ý chí của khởi nghĩa N'Trang Lơng

Nhóm PV 23/12/2022 10:47

Tượng đài N’Trang Lơng được xây dựng không chỉ là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho người dân mà còn là “chứng nhân” cho sự đi lên, phát triển của địa phương trong mỗi thời kỳ.

ADQuảng cáo

Nơi dõi theo sự đổi thay

Ngày 20 tháng 12 năm 2022, tại đồi Đắk Nur, phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng. Buổi lễ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và người dân trong và ngoài tỉnh.

khanh-thanh-tuong-dai_dak-nong_2022_duong-phong_3-1-.jpg
Lễ kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng.

Bà Trần Thị Phúc, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung cho biết: “Tôi ở Gia Nghĩa nên đi sớm hơn giờ thông báo để có dịp đi tham quan, ngắm nhìn Tượng đài được rõ hơn. Nhìn từ dưới lên, tôi thấy tượng đài thật uy nghi, hùng dũng. Từ chân bức tượng, nhìn xuống 4 phía xung quanh, tôi lại thấy được sự đổi thay của thành phố. Tôi nghĩ rằng, tượng đài chính là điểm nhấn, nơi để người dân các dân tộc trong tỉnh nhìn vào nhằm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng vì địa phương ngày càng phát triển”.

Còn ông Vũ Văn Dũng, phường Nghĩa Trung cũng có mặt từ rất sớm để tham dự Lễ khánh thành Tượng đài N’Trang Lơng. Sau nhiều năm ngóng trông, nay tượng đài được hoàn thành đã thỏa mãn mơ ước của người dân địa phương.

“Dù Gia Nghĩa không phải là quê hương hay căn cứ chính của thủ lĩnh N’Trang Lơng, nhưng chúng tôi rất tự hào khi tượng đài được lựa chọn dựng xây ngay trên mảnh đất này. Điều này có nghĩa rằng, tượng đài sẽ luôn trong trái tim của mỗi người dân Đắk Nông”, ông Dũng xúc động nói.

Tham dự Lễ Khánh thành, mỗi người đều mang trong mình một cảm xúc, suy nghĩ khác nhau, song điểm chung đó là ai cũng cảm thấy vinh dự, tự hào. Từ đó, mỗi người sẽ có những quyết tâm, định hướng riêng trong công việc và cuộc sống để Tượng đài N’Trang Lơng không chỉ là nơi tham quan mà còn là nơi dõi theo sự đổi thay của người dân, của địa phương.

Tiếp nối truyền thống cách mạng

ADQuảng cáo

Trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng và khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh đã lý giải vì sao xây dựng Tượng đài.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh khẳng định, đây là công trình nhằm ghi nhớ công lao to lớn của thủ lĩnh N'Trang Lơng và nhắc nhở về những chiến công chống Pháp oanh liệt của đồng bào Tây Nguyên. Việc xây dựng tượng đài cũng để giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn" cho các tầng lớp Nhân dân và thế hệ mai sau.

khanh-thanh-tuong-dai_dak-nong_2022_duong-phong_1-1-.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh phát biểu, nhấn mạnh về ý nghĩa của công trình Tượng đài N'Trang Lơng

Bên cạnh đó, việc xây dựng Tượng đài N'Trang Lơng thể hiện sâu sắc sự quan tâm, nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Đắk Nông đối với công tác bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần cao đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; là sự chung tay, góp sức của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công trình có giá trị kiến trúc, mỹ thuật này.

“Sau 19 năm tái lập tỉnh, tinh thần bất khuất, quật cường của khởi nghĩa N'Trang Lơng đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, thành nguồn động lực tinh thần to lớn cho cán bộ, đảng viên, quân và dân các dân tộc trong tỉnh chống xóa nghèo, lạc hậu, quyết tâm vươn lên, tự lực, tự cường, không trông chờ ỷ lại”, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

Tiếp nối truyền thống thủ lĩnh N’Trang Lơng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đến nay, Đắk Nông đã thoát ra khỏi tình trạng một tỉnh nghèo chưa phát triển; đồng thời đang trên hành trình kiến tạo giá trị mang tính nền tảng để phấn đấu trở thành tỉnh khá của khu vực Tây Nguyên. Về tương lai, Đắk Nông là vùng đất phát triển về mọi mặt, giàu đẹp, văn minh, nhân ái, nghĩa tình…

khanh-thanh-tuong-dai_dak-nong_2022_duong-phong_2-1-.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng đài N'Trang Lơng

Với truyền thống đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng và tư tưởng không để ai bị bỏ lại phía sau, Đảng bộ, chính quyền Đắk Nông đã huy động các nguồn lực, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để quan tâm, chăm lo đời sống người nghèo. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đẩy mạnh. Hệ thống chính trị không ngừng củng cố vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong giai đoạn tới, Đắk Nông phấn đấu trở thành tỉnh trung bình khá vào năm 2025 và phát triển khá vào năm 2030 của vùng Tây Nguyên. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII cũng đã xác định tập trung nguồn lực, kiên trì thực hiện các đột phá chiến lược và 3 trụ cột tăng trưởng của tỉnh gồm tổ hợp công nghiệp alumin - nhôm và năng lượng tái tạo; nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với thị trường; du lịch…

“Để đạt được mục tiêu đó, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động tiến công, ý chí quật cường của hào khí khởi nghĩa N'Trang Lơng trong cuộc đấu tranh xóa bỏ tận gốc nghèo nàn, lạc hậu, những trở lực cho sự phát triển. Đồng thời, khơi dậy khát vọng phát triển, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm vượt lên chính mình, sớm sánh bước cùng các tỉnh bạn trong khu vực; tạo những kết quả tiền đề quan trọng đưa Đắk Nông trở thành tỉnh trung bình khá của khu vực Tây Nguyên trong thời gian sớm nhất và là nơi hội tụ Thiên – Địa – Nhân hòa”, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kêu gọi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần, ý chí của khởi nghĩa N'Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO