Thời sự

Đắk Nông: Đường sạt lở, chia cắt 2 cụm dân cư với hàng chục hộ dân

P.V 20/09/2024 14:11

Sau cơn mưa lớn, một khối lượng lớn đất đá đổ sập xuống đường giao thông thôn 4, chia cắt 2 cụm dân cư của huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Ngày 20/9, ông Phan Sỹ Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của người dân về sạt lở, chính quyền đã cắm biển cảnh báo, ngăn không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm.

img_0067-60911ca49226c3f5929a58063c67c92d.jpg
Ông Phan Sỹ Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Kiến Thành (bên trái) kiểm tra khu vực sạt lở

Vị trí sạt lở thuộc địa phận thôn 4, xã Kiến Thành (cách hội trường thôn khoảng 150m). Tại hiện trường, khối lượng đất, đá khoảng 400m3 trên một quả đồi đã đổ sập xuống đoạn đường dài 45m.

img_0077.jpg
Sáng 20/9, đất, đá từ trên vách đồi đổ tràn xuống đường

Tại khu vực sạt lở, hai bên đường là những vách đồi dựng thẳng đứng, cao từ 6-10m. Đặc biệt, một số khu vực khác đã xuất hiện vết nứt, với hàng trăm m3 đất có nguy cơ đổ ập xuống đường bất cứ lúc nào.

img_0059.jpg
Một số vị trí xuất hiện vết nứt lớn, có nguy cơ sạt lở

Ông Đỗ Văn Chuyền, Trưởng thôn 4 cho biết, tuyến đường này nối xóm 5 với xóm 6, 7 (khoảng 50 hộ dân). Rất may tại thời điểm sạt lở không có phương tiện và người lưu thông qua lại.

"Chúng tôi đã thông báo với tất cả người dân trong thôn không đi lại trên tuyến đường sạt lở. Để bảo đảm an toàn, người dân sẽ đi ra theo hướng quốc lộ 14, xã Quảng Tín (huyện Đắk R'lấp)", ông Chuyền nói.

img_0052.jpg
Biển cảnh báo nguy hiểm và rào chắn để ngăn người dân lưu thông trên tuyến đường sạt lở

Ngay khi nắm thông tin vụ sạt lở, chính quyền địa phương đã lắp đặt biển báo khuyến cáo người dân không lưu thông qua khu vực nguy hiểm.

Ông Phan Sỹ Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Kiến Thành cho biết thêm, qua kiểm tra, khu vực trên vẫn còn nguy cơ sạt lở cao, đặc biệt đoạn tuyến với chiều dài khoảng 500m (sau hội trường thôn 4).

img_0104.jpg
Xã Kiến Thành đưa máy móc tới khắc phục tình trạng sạt lở

“Trong những ngày qua, do mưa lớn kéo dài và những bất ổn về địa hình, địa chất nên trên địa bàn xã xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở, trong đó khu vực thôn 4 đã bị sạt lở đất. Để an toàn lâu dài cho người dân, việc bảo đảm ổn định mái taluy hai bên tuyến đường là giải pháp cần được ưu tiên hàng đầu”, ông Phan Sỹ Thịnh nói.

Đường thôn 4, xã Kiến Thành được đầu tư xây dựng năm 2021 do các hộ dân trên tuyến đường đi qua tự nguyện hiến đất. Trước đó tuyến đường này đã từng xảy ra sạt lở nhưng được khắc phục kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Đường sạt lở, chia cắt 2 cụm dân cư với hàng chục hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO