Hoạt động kỷ niệm 100 năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng – “Nghĩa tình Quảng Đức – Đắk Nông”: Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Đắk Nông

Công Tính| 26/07/2012 14:45

Ngày 25/7, UBND tỉnh đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư “Đắk Nông, tiềm năng, hợp tác và phát triển” với sự tham dự của gần 200 đại biểu là các doanh nghiệp, định chế tài chính, đại diện các địa phương trong vùng Tây Nguyên. Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì...

Ngày 25/7, UBND tỉnh đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư “Đắk Nông, tiềm năng, hợp tác và phát triển” với sự tham dự của gần 200 đại biểu là các doanh nghiệp, định chế tài chính, đại diện các địa phương trong vùng Tây Nguyên. Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư

Tại diễn đàn, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng của Đắk Nông như có diện tích đất bazan lớn, lượng mưa trung bình cao, phù hợp với phát triển nông nghiệp; nhiều loại khoáng sản lớn như bô xít, wonfram, puzơlan, đá quý với trữ lượng lớn. Để đẩy mạnh việc thu hút đầu tư vào địa phương, tỉnh sẽ tiếp tục cải cách hành chính, tạo điều kiện hỗ trợ quỹ đất, tiếp cận nguồn vốn trong suốt quá trình nhà đầu tư triển khai dự án. Các lĩnh vực hạ tầng giao thông, nông nghiệp công nghệ cao, khoáng sản và du lịch là những lĩnh vực được tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.  

Sau khi nghe và giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp, UBND tỉnh đã trao 4 giấy chứng nhận đầu tư cho 3 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất nước tinh khiết, chế biến nông sản ở huyện Đắk Glong và Đắk Mil với tổng số vốn hơn 100 tỷ đồng.

Đ/c Nguyễn Bốn trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp

Phát biểu kết luận diễn đàn, đồng chí Nguyễn Bốn tiếp tục khẳng định, tỉnh sẽ hỗ trợ nhà đầu tư tối đa về nguồn điện, quỹ đất, hướng dẫn người dân phối hợp với doanh nghiệp phát triển dự án. Đối với việc xây dựng chi tiết các dự án đầu tư, cải cách thủ tục giải quyết hồ sơ của nhà đầu tư thì tỉnh chỉnh sửa ngay sau diễn đàn này. Các chính sách của Trung ương, địa phương đã đề ra để hỗ trợ nhà đầu tư thì sẽ được tỉnh tiếp tục áp dụng thực hiện.

Trước đó, vào buổi sáng, tại Hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh cũng đã diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm giới thiệu, tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào tỉnh Đắk Nông.

Nhà đầu tư tìm hiểu mô hình măng tây trưng bày tại Hội nghị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kỷ niệm 100 năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng – “Nghĩa tình Quảng Đức – Đắk Nông”: Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO