Đời sống

Đắk Nông sắp có ngã 7 đầu tiên

Lê Phước 20/12/2023 09:33

Nút giao thông giao nhau 7 tuyến đường sắp hoàn thành tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông). Đây sẽ là điểm nhấn của TP. Gia Nghĩa trong thời gian tới.

ADQuảng cáo

Theo thiết kế, nút giao thông trước cổng Tỉnh ủy Đắk Nông có chiều dài mặt cắt dọc lớn nhất (B-B) là 77,32m. Tổng diện tích nút giao khoảng 6.130 m2. Nút giao này được thiết kế cùng mức định hướng dòng xe bằng đảo vòng xoay.

anh-thiet-ke-1-.jpg
Nút giao ngã 7 trước cổng Tỉnh ủy được thiết kế bài bản. Đây là nút giao thông quy mô lớn nhất của Đắk Nông hiện nay

Sau khi hoàn thiện, nút giao có 7 nhánh rẽ. Trong đó, đường Lê Lai có 2 nhánh rẽ, đường Nguyễn Văn Trỗi có 2 nhánh, đường Trần Hưng Đạo 1 nhánh, đường Lê Thánh Tông (đang được mở mới) 1 nhánh rẽ và đường vào Tỉnh ủy Đắk Nông 1 nhánh.

Nút giao ngã 7 này nằm trong công trình: Nâng cấp, mở rộng đường Lê Lai và đường Nguyễn Văn Trỗi (đoạn từ đường 23/3 đến cổng chính Tỉnh ủy). Công trình này có tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa làm chủ đầu tư.

ADQuảng cáo

Ngoài việc cải tạo nút giao, công trình này sẽ mở rộng đường Nguyễn Văn Trỗi và sơn kẻ vạch trên đường Lê Lai.

Theo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa, khu vực nút giao này nằm trước nhiều cơ quan, trụ sở như: Tỉnh ủy, Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Truyền tải điện 500 kV…

anh-thi-cong-1-.jpg
Nút giao ngã 7 trước cổng Tỉnh ủy Đắk Nông sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông và tạo ra điểm nhấn cho TP. Gia Nghĩa

Sau khi công trình hoàn thành sẽ tạo ra diện mạo mới ở khu vực nhiều cơ quan hành chính của tỉnh. Nút giao ngã 7 cũng là điểm nhấn của TP. Gia Nghĩa.

Hiện công trình đã thi công đạt 60% khối lượng. Phần lớn nền, móng đã được thi công xong. Đơn vị thi công đang triển khai hạng mục vỉa hè, điện chiếu sáng để thảm nhựa lại mặt đường.

Công trình được khởi công từ 23/8/2023 và dự kiến hoàn thành trước 19/2/2024.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sắp có ngã 7 đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO