Pháp luật

Đắk Nông nâng cao năng lực quản lý và chất lượng công trình giao thông

Lê Phước 02/12/2023 - 15:49

Ngày 1/12, Sở GTVT Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện Đề án nâng cao năng lực bảo trì và Kế hoạch nâng cao chất lượng công trình giao thông.

ADQuảng cáo

Theo Sở GTVT, vào tháng 6/2022, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 972 về việc thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2023 (Kế hoạch). Đến tháng 12/2022, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Quyết định số 2088 về việc phê duyệt Đề án nâng cao năng lực công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn (Đề án).

Trong năm 2023, các sở, ngành và địa phương đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến xây dựng và chất lượng công trình. Các đơn vị đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao năng lực về quản lý Nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ thực hiện công tác này.

anh-2(1).jpg
Đông đảo đại biểu đến từ các sở, ngành, địa phương tham dự hội nghị

Sở GTVT đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý, thực hiện quy hoạch. Các đơn vị nỗ lực nâng cao chất lượng xây dựng công trình, từ bước lựa chọn nhà thầu, khảo sát, lập thiết kế, thi công, bảo hành công trình… Tuy nhiên, việc thực hiện Kế hoạch còn gặp nhiều khó khăn liên quan đến nguồn vốn, thời tiết và cả công tác phối hợp.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi Đề án được ban hành, Sở GTVT đã tổ chức xây dựng quy định về công tác quản lý, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của tỉnh. Sở GTVT đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm về kết hạ tầng giao thông. Trong năm 2022 - 2023, có 220 km đường tỉnh lộ đã được bảo trì với tổng kinh phí 15,2 tỷ đồng. Có 18,4 km tỉnh lộ đã được sửa chữa mặt đường, hệ thống thoát nước với kinh phí 58,7 tỷ đồng.

Công tác phối hợp giữa Sở GTVT và các địa phương ngày càng nhịp nhàng. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý, khai thác và bảo trì đường bộ của Đắk Nông đã được ban hành. Việc kiểm tra, rà soát, lập và phê duyệt kế hoạch bảo trì đã được tổ chức triển khai.

Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án còn khó khăn do nguồn kinh phí hạn hẹp và vốn bố trí chưa kịp thời. Một số cán bộ chưa thực sự quan tâm đến công tác quản lý, bảo trì mà chỉ chú trọng đến đầu tư xây dựng cơ bản. Đây là những vấn đề tồn tại, phải tập trung khắc phục.

anh-1(1).jpg
Phó Giám đốc Sở GTVT Đắk Nông Hà Sỹ Sơn chia sẻ một số nội dung liên quan đến nâng cao chất lượng công trình và năng lực quản lý

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GTVT đã trình bày tóm tắt một số nội dung liên quan tới việc nâng cao chất lượng xây dựng công trình giao thông và nâng cao năng lực công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Các đại biểu từ các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan đã chia sẻ kinh nghiệm liên quan tới giải phóng mặt bằng, nâng cao năng lực giám sát, thi công…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông nâng cao năng lực quản lý và chất lượng công trình giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO