Cách làm hoa hướng dương bằng giấy nhún

29/11/2021 15:07

Bạn có niềm say mê mãnh liệt đối với các vật dụng “handmade” hay rất yêu việc trang hoàng nhà cửa bằng những bông hoa màu sắc. Vậy bạn đã biết cách làm hoa hướng dương bằng giấy nhún chưa? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé.

ADQuảng cáo

Trong số các loài hoa thì hướng dương quả nhiên có một sức hút vô cùng đặc biệt. Điều này còn được tô điểm bởi tập tính luôn hướng về mặt trời và do đó hướng dương được xem là hoa của sức sống và sự tích cực. Bạn có muốn tự tay tạo ra những bông hoa xinh đẹp và ý nghĩa này bằng giấy nhún không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

1Nguyên liệu làm hoa hướng dương bằng giấy nhún

  • Giấy nhún màu vàng (2 tờ), xanh và nâu (mỗi màu 1 tờ)
  • Băng keo giấy màu xanh
  • Kéo, kìm
  • Dây thép
  • Bút, thước

2Cách làm hoa hướng dương bằng giấy nhún

Bước 1: Làm thân bông hoa

Làm thân bông hoaLàm thân bông hoaDùng một đoạn dây thép dài khoảng 40 cm để làm cành hoa, lưu ý chọn dây thép có độ dày để cành cứng cáp hơn.Dùng giấy nhún màu xanh quấn chặt quanh dây thép. Các bạn nên cuốn 3 lần giấy để cành hoa trông to và vững chãi hơn nhé. Sau khi cuốn xong lớp cuối cùng thì dùng băng keo giấy cố định lại.

Bước 2: Làm nhụy hoa bằng giấy nhún màu nâu

Chuẩn bị một băng giấy màu nâu dài 100 cm và rộng 4cm, sau đó bạn gấp lần lượt băng giấy lại với chiều dài khoảng 25cm và dùng kéo cắt thành các đường nhỏ không quá 1 cm.Sau khi đã hoàn thành, các bạn cắt băng giấy nâu ra làm 4, theo đó mỗi băng sẽ có chiều dài 25 cm và chiều rộng 4 cm. Dùng 4 băng giấy nâu ấy cuốn quanh phần đỉnh của cành cây đã chuẩn bị. Vừa cuốn, các bạn vừa dùng keo sữa để cố định nhé.

Bước 3: Làm cánh hoa hướng dương bằng giấy nhún màu vàng

Làm cánh hoa hướng dương bằng giấy nhún màu vàngLàm cánh hoa hướng dương bằng giấy nhún màu vàngChuẩn bị các băng giấy nhún vàng hình vuông có cạnh 8 cm rồi gấp đôi chúng lại. Dùng kéo và bắt đầu cắt theo những đường bo tròn để tạo hình cho cánh hoa.Mẹo nhỏ: Bạn nên dùng bút chì vẽ hình trước trên giấy để quá trình cắt được dễ dàng hơn.Sau khi đã cắt xong, mở phần cánh hoa ra và dùng kéo hoặc đũa miết để tạo đường cong tự nhiên của hoa.Dùng đũa miết để tạo đường cong tự nhiên của hoaDùng đũa miết để tạo đường cong tự nhiên của hoaDùng cánh hoa đã chuẩn bị dán quanh phần nhụy hoa bằng keo sữa
ADQuảng cáo
, vừa quấn các bạn nhớ vừa điều chỉnh để phần cánh trông thật tự nhiên và phù hợp với nhụy nhé.Dùng cánh hoa đã chuẩn bị quấn quanh phần nhụy hoaDùng cánh hoa đã chuẩn bị quấn quanh phần nhụy hoa

Bước 4: Làm đài hoa bằng giấy nhún màu xanh

Vặn nhỏ phần đầu để tạo đỉnh nhọn tự nhiên của đài hoaVặn nhỏ phần đầu để tạo đỉnh nhọn tự nhiên của đài hoaGấp đôi đoạn giấy nhún màu xanh có chiều dài 12 cm và chiều rộng 8 cm thành hình chữ nhật. Sau đó dùng kéo để tạo hình đài hoa tương tự như cánh hoa. Tiếp tục dùng kéo miết và vặn nhỏ phần đầu để tạo đỉnh nhọn tự nhiên của đài hoa.Sau khi hoàn thành, chúng ta tiến hành dán phần đài hoa xung quanh chân của cánh hoa bằng keo sữa. Sau khi cố định phần đài trên xong, bạn hãy chụm đáy của đài hoa lại và dùng băng keo xanh để dán lại.

Bước 5: Làm lá của cành hoa từ giấy nhún màu xanh

Chuẩn bị các băng giấy nhún màu xanh có chiều dài 10 cm và chiều rộng 6 cm, dán băng keo hai mặt vào các băng giấy ấy.Dùng một đoạn dây kẽm dài khoảng 7 cm đặt giữa băng giấy và gấp đôi giấy lại. Tiếp đến dùng kéo cắt tỉa để tạo hình tùy thích cho chiếc lá. Nếu không quen bạn có thể vẽ trước sau đó cắt.Dùng băng keo xanh để đính chiếc lá lên cành hoaDùng băng keo xanh để đính chiếc lá lên cành hoaSau khi cắt xong, các bạn dùng băng keo xanh để đính chiếc lá lên cành hoa và thế là bông hoa hướng dương bằng giấy nhún đã hoàn thành.

3Thành phẩm

Bông hoa hướng dương đẹp mắt, rực rỡBông hoa hướng dương đẹp mắt, rực rỡThành quả sau khi hoàn tất sẽ là những bông hoa hướng dương đẹp mắt, rực rỡ và tự nhiên không kém hoa thật bởi đặc tính vô cùng mềm mại của giấy nhún. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể trang trí hoa trong một chiếc bình hoặc có thể gói thành bó để tặng người thân. Chắc chắn những người thân yêu cũng phải bất ngờ bởi tay nghề khéo tay của bạn đấy.Trên đây là những chia sẻ của về cách làm hoa hướng dương bằng giấy nhún, còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay để trang trí nhà cửa và tạo ra những món quà “handmade” ý nghĩa cho người thân.Có thể bạn quan tâm>>Đặc điểm, nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt của hoa hướng dương>>Tổng hợp 3 cách làm hoa hồng bằng giấy nhún đơn giản, đẹp như thật>>Cách làm hoa cúc họa mi bằng giấy nhún
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm hoa hướng dương bằng giấy nhún
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO