Báo động về lượng khí thải nhà kính cao kỷ lục

10/12/2012 10:12

Trong một báo cáo mới nhất vừa qua về khí nhà kính của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO cho biết, lượng CO2 đã đạt đến mức 391 phần triệu trong năm 2011...

ADQuảng cáo

Trong một báo cáo mớinhất vừa qua về khí nhà kính của Tổ chứcKhí tượng thế giới (WMO cho biết, lượng CO2 đã đạt đến mức 391 phần triệutrong năm 2011.

ADQuảng cáo

Báo cáo ước tính rằng,lượng CO2nói trên đóng góp 85% vào “cưỡng bức bức xạ” - nguyên nhân làm tăngnhiệt độ toàn cầu. Những khí nhà kính khác, chẳng hạn như methane cũng ở mứccao kỷ lục. Nồng độ CO2 dường như đã tăng với tốc độ 2 phần triệu mỗi năm trongvòng 10 năm qua- cao hơn 40% so với thời kỳ đầu của cuộc cách mạng công nghiệp.WMO ước tính, 375 tỷ tấn các-bon đã phát thải vào bầu khí quyển kể từ năm 1750,và khoảng một nửa trong số đó hiện vẫn đang tồn tại. “Hàng tỷ tấn CO2này vẫncòn tồn tại trong bầu khí quyển thêm nhiều thế kỷ nữa, và chúng khiến cho nhiệtđộ Trái đất gia tăng và tác động đến tất cả các khía cạnh của sự sống trên Tráiđất”, Tổng Thư ký WMO, ông Michel Jarraud cho biết. “Những phát thải trongtương lai sẽ chỉ làm xấu thêm tình hình”.

Cơ quan thời tiết quốcgia Mỹ (NOAA) cung cấp cho bản báo cáo những chỉ số khí nhà kính hàng năm củahọ, những số liệu này đã chỉ ra rằng, từ 1990 đến 2011, vai trò của CO2 trong“cưỡng bức bức xạ” đã tăng thêm 30%. Nồng độ khí methane, một khí gây hiệu ứngnhà kính mạnh hơn, đã đạt một kỷ lục mới với 1.813 phần tỷ- cao hơn 2,5 lần sovới nồng độ vào thời kỳ tiền công nghiệp.

T.B (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo động về lượng khí thải nhà kính cao kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO