Vụ án xảy ra tại Bộ Công Thương rất phức tạp, đã khởi tố 8 bị can

26/03/2024 12:28

Vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bộ Công Thương, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đánh giá đây là vụ án rất phức tạp, phạm vi rất rộng, diễn ra thời gian dài, liên quan nhiều bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
Vụ án xảy ra tại Bộ Công Thương rất phức tạp, đã khởi tố 8 bị can- Ảnh 1.
Đại tá Phan Thành Bá trả lời câu hỏi tại họp báo.

Đã khởi tố 8 bị can

Liên quan tiến độ điều tra vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Bộ Công Thương, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đánh giá đây là vụ án rất phức tạp.

Theo Đại tá Phan Thành Bá, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an, vụ án này có phạm vi rất rộng, diễn ra thời gian dài, liên quan nhiều bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã khởi tố 8 bị can về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", Đại tá Phan Thành Bá cho biết.

ADQuảng cáo

Gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Kết quả điều tra bước đầu xác định các bị can đã có sai phạm trong tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về diện đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách giá điện ưu đãi theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ và trái với Nghị quyết 115 của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các bị can cũng sai phạm trong việc thẩm định, cấp giấy phép hoạt động điện lực và công nhận ngày vận hành thương mại cho một số dự án điện mặt trời trái quy định pháp luật, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

"Thời gian tới, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an sẽ tiếp tục điều tra các vụ án. Đồng thời, vụ án này cũng đã được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo, là thuận lợi trong công tác chỉ đạo, điều tra vụ án, đảm bảo điều tra một cách triệt để, khách quan", Đại tá Phan Thành Bá khẳng định./.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/vu-an-xay-ra-tai-bo-cong-thuong-rat-phuc-tap-da-khoi-to-8-bi-can-119240326122838945.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án xảy ra tại Bộ Công Thương rất phức tạp, đã khởi tố 8 bị can
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO