Thể thao 360

Việt Nam dừng bước ở tứ kết U23 châu Á

PV 27/04/2024 - 06:02

Thua Iraq 0-1 bởi quả phạt đền trong hiệp hai, Việt Nam dừng bước ở tứ kết U23 châu Á hôm 27/4.

ADQuảng cáo

Giống với khá nhiều trận đấu lớn gần đây, Việt Nam lại thua đau bởi VAR và phạt đền. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn có đấu pháp hợp lý, chơi tự tin và ăn miếng trả miếng với đối thủ mạnh trong một giờ thi đấu đầu tiên. Nhưng mọi thứ tuột khỏi tầm kiểm soát khi trọng tài tham khảo VAR sau pha va chạm của Quan Văn Chuẩn với Nihad Mohammed trong cấm địa. Pha quay chậm cho thấy thủ môn Việt Nam tác động vào vai của Mohammed khiến cầu thủ số 10 ngã ra, ở tình huống tiền đạo Iraq đẩy bóng ra ngoài tầm với của chính anh.

adea70e6-1c0c-44c4-aca6-e5d7c7-7.jpg
Cầu thủ Iraq mừng khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền ở phút 63. Ảnh: Đoàn Huynh

Văn Chuẩn không thể sửa sai dù đoán đúng hướng sút phạt đền của Ali Jasim, người thành công ở cả hai quả penalty trước đó tại giải. Từ sau thời điểm bị dẫn, Việt Nam dồn toàn lực tìm bàn gỡ nhưng lực bất tòng tâm. Các học trò Hoàng Anh Tuấn lép vế trước đối thủ về thể hình, thể lực lẫn kỹ thuật, gần như không thể tiếp cận khung thành của Iraq trong những phút cuối.

Hy vọng của đội xem như không còn sau khi VAR tư vấn để trọng tài truất quyền thi đấu của Nguyễn Mạnh Hưng - người vào bóng ác ý bằng gầm giày với Jasim ở phút bù đầu tiên. Trong 15 phút bù sau đó, Iraq mới là đội tiếc nuối nhiều hơn, khi không thể ghi thêm bàn dù tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

Diễn biến chính trận Iraq - Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á 2024
ADQuảng cáo

VAR ba lần can thiệp ở trận này và chỉ một lần có lợi cho Việt Nam. Ở phút bù thứ 13, khi Ali Jasim chuẩn bị đá quả phạt đền thứ hai, trọng tài hủy quyết định và cho Văn Chuẩn phát bóng lên. VAR chỉ ra Ridha Fadhil đã việt vị trước khi Văn Chuẩn phạm lỗi với anh trong cấm địa.

Dù trực tiếp gây ra quả phạt đền khiến Việt Nam thua trận, Văn Chuẩn không đáng trách. Thực tế trong tình huống dẫn đến penalty, hàng thủ không bọc lót tốt cho nhau và để Mohammed thoát xuống. Trước và sau thời điểm thủng lưới, thủ môn Việt Nam nhiều lần cứu thua cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn, trong đó có những tình huống đối mặt với tiền đạo đối thủ.

Hàng công Việt Nam cũng để lại một vài dấu ấn, ở thời điểm trận đấu chưa có bàn thắng. Những pha xâm nhập, khống chế tốt và dứt điểm của Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Bùi Vĩ Hào hay tình huống đưa bóng trúng xà ngang của Văn Khang khiến phần đông CĐV Iraq trên sân Al Janoub thót tim.

Hiệp đầu chơi áp sát và gây áp lực thường xuyên khiến các học trò Hoàng Anh Tuấn tiêu tốn nhiều thể lực. Và khi tinh thần cũng xuống thấp sau bàn thua, Việt Nam chấp nhận thất bại. Đội vượt chỉ tiêu vượt qua vòng bảng, nhưng vẫn khiến người hâm mộ nuối tiếc khi vé Olympic đã ở rất gần.

27b83930c3b56deb34a4-171416474-5.jpg
Văn Tùng (đỏ) đi bóng trong sự truy cản của Muhammed Ali bên phía Iraq. Ảnh: Đoàn Huynh

Iraq sẽ gặp Nhật Bản ở trận bán kết diễn ra lúc 0h30 ngày 30/4, giờ Hà Nội. Trước đó, Indonesia gặp Uzbekistan ở trận bán kết một. Ba trong bốn đội này sẽ đến thẳng Olympic Paris, trong khi đội thua bán kết và thua cả trận tranh vị trí thứ ba vẫn còn cơ hội thông qua trận play-off với đại diện châu Phi Guinea.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/ket-qua-iraq-vs-viet-nam-4739518-tong-thuat.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam dừng bước ở tứ kết U23 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO