Tuổi trẻ Gia Nghĩa với “Văn hóa giao thông”

04/10/2010 15:41

Vừa qua, Thị đoàn Gia Nghĩa đã tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2010” thu hút trên 400 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn và 5 đơn vị đến từ đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh, khối các doanh nghiệp tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia...

ADQuảng cáo

Vừaqua, Thị đoàn Gia Nghĩa đã tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thôngnăm 2010” thu hút trên 400 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn và 5 đơn vị đếntừ đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh, khối các doanh nghiệp tỉnh, Bộ Chỉhuy quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia. Tại ngày hộinày, các đơn vị đã trình bày nhiều tiểu phẩm hấp dẫn như: “Ráp Giao thông” củaTrường THPT Gia Nghĩa, “Liều” của Trường THPT Chu Văn An…, mang đến cho đôngđảo các bạn đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân đến xem những thôngđiệp đầy ý nghĩa gồm: “Văn hóa giao thông, đồng hành tuổi trẻ”, “Văn hóa giaothông là không tai nạn”, “ATGT, toàn dân vào cuộc”, “Một ý thức giao thông,triệu nụ cười hạnh phúc”… Cùng với đó, những thước phim tư liệu về các vụ tainạn giao thông, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, các câu hỏi về kiếnthức pháp luật giao thông đường bộ đặt ra cho các đoàn viên, thanh niên trảlời, nhận giải thưởng. Đoàn viên Nguyễn Thị Hà Thủy ở tổ 2, phường Nghĩa Đứccho biết: “Mặc dù em trả lời thiếu một vế của câu hỏi “Đảm bảo ATGT là tráchnhiệm của ai?”, cho nên khi nghe ban tổ chức bổ sung câu trả lời, không nhữngem mà nhiều người đã hiểu biết và nắm rõ hơn về kiến thức Luật Giao thông đườngbộ. Qua đó, em hiểu được bảo đảm ATGT không chỉ là trách nhiệm của các cơ quantổ chức và toàn xã hội mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân”. Cũng tại buổidiễn ra ngày hội, Thị đoàn Gia Nghĩa đã ra mắt 12 đội hình thanh niên tìnhnguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT và ký cam kết thực hiện đảm bảo ATGT. Thịđoàn còn lồng ghép nhiều hoạt động khác như ra quân tuyên truyền luật lệ giaothông, ra mắt các đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT trênđịa bàn… để góp phần thực hiện hiệu quả tháng ATGT và những tháng tiếp theo.


Thị đoàn thị xã Gia Nghĩa phối hợp với Đội tuyên truyền Phòng Cảnh sátgiao thông tỉnh tập huấn kiến thức cho các ĐVTN

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc tổ chức ngày hội “Thángthanh niên với văn hóa giao thông năm 2010”, Thị đoàn đã chủ động đẩy mạnh phốihợp với Đội tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) để tổ chứcnhiều hoạt động thiết thực như tập huấn, đào tạo kiến thức giữ gìn, đảm bảotrật tự ATGT cho gần 130 đoàn viên những tuyên truyền viên nòng cốt đến từ 18tổ chức đoàn cơ sở để từ đó phát động, nhân rộng phong trào. Nội dung và hìnhthức của các lớp tập huấn, đào tạo đều được cải tiến, đổi mới bằng tranh ảnh,phim tài liệu… để những kiến thức về luật trở nên dễ hiểu, dễ áp dụng, tuyêntruyền. Em Nguyễn Nguyên Khánh Ngọc, học sinh lớp 11 C1, Trường THPT Chu Văn Ancho biết: “Qua lớp tập huấn về kiến thức giữ gìn trật tự ATGT mà em được học,em hiểu biết và nhận thức về Luật Giao thông đường bộ một cách rất kỹ càng. Emrất vui vì mình có thể mang những kiến thức này tuyên truyền lại cho các bạn ởtrường để giúp các bạn biết tự bảo vệ mình và mọi người khi tham gia giaothông, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra do không hiểu biết hay khôngchấp hành luật”.

Theo đồng chí Y Quang B’Krông, Phó Bí thưTỉnh đoàn thì việc Thị đoàn tổ chức các hoạt động như trên có ý nghĩa hết sứcto lớn và thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho thanh niên. Chính những hoạtđộng này sẽ tạo được bước chuyển biến tích cực đối với đoàn viên, thanh niênnhằm hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông đường bộ.

Bài, ảnh: Phạm Khánh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Gia Nghĩa với “Văn hóa giao thông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO