Pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông dịp 30/4

Hoàng Thanh 17/04/2024 - 15:27

Ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười ra công điện chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) dịp 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy.

Lực lượng công an chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng chống người thi hành công vụ.

Công an các cấp có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

img_2457-1-.jpg
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra phương tiện lưu thông trên quốc lộ 14
ADQuảng cáo

Sở GT-VT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án, tổ chức vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm ATGT, giảm ùn tắc giao thông.

Sở GT-VT tổ chức chỉnh trang, bảo đảm điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu, biển chỉ dẫn bảo đảm dễ nhận biết, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Các hành vi vi phạm quy định về bảo đảm ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải, nhất là vận tải hành khách, Sở GT - VT và lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về trật tự ATGT.

Các huyện, thành phố có phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, gắn với hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc đi lại; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Các sở, ngành, địa phương tổ chức trực theo chế độ 24/7; tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin về bảo đảm trật tự ATGT, kịp thời xử lý các phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông dịp 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO